image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
GIẢI TỎA GIAO THÔNG, THỦY LỢI, ĐÊ ĐIỀU
Bài viết về tổ chức giải tỏa giao thông, thủy lợi, đê điều

BÀI TUYÊN TRUYỀN

VỀ VIỆC THỰC HIỆN GIẢI TỎA HÀNH LANG GIAO THÔNG THỦY LỢI ĐÊ ĐIỀU

TỔ CHỨC NẠO VÉT SÔNG CẤP 2 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ XUÂN CHÂU

 

Thực hiện chỉ thị số 10 ngày 23/8/2017 của UBND tỉnh Nam Định, kế hoạch số 11 ngày 5/10/2017 của UBND xã Xuân Châu về việc giải tỏa hành lang giao thông thủy lợi, đê điều trên địa bàn xã. Trong những ngày vừa qua thực hiện thông báo về việc giải tỏa hành lang giao thông thủy lợi trên địa bàn xã Xuân Châu, UBND xã cùng các cơ sở xóm đã tiến hành thông báo, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và gửi thông báo đến tận các hộ gia đình có cây trồng, lán trại tạm, lều vó, vật cản bên lề hành lang giao thông, thủy lợi, đê điều, nhằm thống nhất tạo sự đồng thuận của nhân dân với kế hoạch triển khai của UBND xã, của UBND huyện.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về hành lang an toàn giao thông, thủy lợi, đê điều và đảm bảo mỹ quan môi trường sạch đẹp, thông thoáng, an toàn khi tham gia giao thông cho mọi người dân trong ngoài xã. UBND xã đã tích cực tuyên truyền, vận động và đã có nhiều số hộ gia đình đã tự giác giải tỏa và thu dọn toàn bộ các loại cây trồng, các lán trại tạm, lều vó, vật cản khu vực hành lang trục đường giao thông và trên các tuyến sông nằm ở khu vực nhà mình.

UBND xã tuyên dương các hộ gia đình đã nhất trí, ủng hộ kế hoạch mà địa phương xây dựng, tích cực phối hợp tự giác phát quang, chặt bỏ các loại cây ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông, thủy lợi, tháo dỡ các vật cản trên sông, tháo dỡ lán trại tạm lấn ra hành lang giao thông, góp phần tạo môi trường sống sạch đẹp, an toàn, làm thông thoáng tầm nhìn khi tham gia giao thông, dòng chảy được khơi thông, đảm bảo hành lang an toàn giao thông, nâng cao chất lượng sống cho mỗi người.

Kết quả sau 8 ngày ra quân đoàn công tác đã tổ chức giải tỏa được tất cả các đoạn đường giao thông, các đoạn sông thủy lợi thuộc trục đường Nhựa trên toàn xã, cụ thể như sau:

-         Đoạn từ chợ đê đến cống số 7

-         Đoạn từ cầu ông kiểm đến cầu bà Giao

-         Đoạn từ cầu ông Chí đến khu dân cư xóm 8

-         Đoạn từ dốc Tổng Điển xóm 1 đến cầu cụ Bản xóm 3

-         Đoạn từ cầu gốc Đa xóm 1 đến cầu ông Kiểm xóm 5

Các cây trồng, lán tạm, lều vó, vật cản được tháo dỡ, giải tỏa kết quả: tháo dỡ được 15 lều vó, 10 lán tạm, nhiều cây trồng, vật cản ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông, ảnh hưởng đến dòng chảy của sông cấp 2, chủ yếu các lều vó khu vực sông cấp 2 thuộc xóm 1, xóm 3, xóm 4, xóm 5, xóm 6, xóm 7, và lán tạm khu vực cầu đình, xóm xóm 1, xóm 3, xóm 5, xóm 6, xóm 7. Ở các xóm khác đã có một số hộ dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành tháo dỡ lều vó, lán tạm, tự giải tỏa cây trồng ảnh hưởng đến hành lang giao thông, thủy lợi

Với ý nghĩa thiết thực của việc giải tỏa hành lang giao thông, thủy lợi, đê điều, UBND xã đề nghị các hộ gia đình có các cây trồng, vật cản, lán trại tạm ảnh hưởng đến hành lang giao thông, thủy lợi, đê điều tích cực ủng hộ, bố trí thời gian tự gia đình giải tỏa, phát quang, chặt bỏ, tháo dỡ, thu dọn vệ sinh khu vực lòng lề đường, hành lang bảo vệ đường giao thông, lòng sông, hành lang bảo vệ đê.

Từ ngày 9/11/2017 đến nay Công ty TNHH một thành viên khai thác các công trình thủy lợi Xuân Thủy đang tổ chức nạo vét, giải tỏa hành lang sông cấp 2, đoạn từ Cống bà Giao đến cầu Ông Kiểm xóm 5.

Từ ngày 13/11/2017 đoàn công tác sẽ kết hợp với Hạt quản lý Đê điều của Huyện tổ chức giải tỏa các công trình xây dựng vi phạm trong hành lang bảo vệ Đê.   

Đề nghị MTTQ, Các tổ chức đoàn thể, cơ sở các xóm tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, của người dân, cùng phối hợp với UBND xã, Công ty Thủy Nông, Hạt quản lý đê điều thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra. UBND xã giao cho các xóm chủ động vận động tuyên truyền giải tỏa tất cả các trục đường nhựa, trục đường bê tông thuộc khu vực xóm mình quản lý trong tháng 11 năm 2017, phấn đấu toàn xã hoàn thành việc giải tỏa trước ngày 30/11/2017.

UBND xã đề nghị Cán bộ và nhân dân trong xã đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng nhau thực hiện tốt kế hoạch, làm cho môi trường sống trong lành, sạch đẹp, góp phần xây dựng nông thôn ngày cảng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của mỗi người dân ngày một nâng cao.

UBND xã Xuân Châu

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang