image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng bộ xã Xuân Châu trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 và đợt 7/11/2022; tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2023

Chiều ngày 10/01/2023, Đảng bộ xã Xuân Châu long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 và đợt 07/11/2022 cho các đảng viên đủ điều kiện; tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2023. Đến dự có đồng chí Đỗ Viết Thuận - Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Nội vụ huyện; cùng tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ, cán bộ công chức xã, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, Bí thư các Chi bộ cùng các đảng viên trong Đảng bộ.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy công bố các Quyết định về việc trao tặng huy hiệu Đảng cho các Đảng viên đủ điều kiện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Đỗ Viết Thuận - Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Nội vụ huyện trao tặng huy hiệu Đảng cho các Đảng viên đủ điều kiện.

Trao huy hiệu đảng cho các đảng viên đủ điều kiện đợt 02/9 và 07/11/2022, Đảng bộ xã Xuân Châu có 18 đảng viên đủ điều kiện. Trong đó có 1 Đảng viên được trao Huy hiệu 60 năm tuổi đảng, 3 đảng viên được trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng, 01 Đảng viên được truy tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng, 1 đảng viên được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên được trao  Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng và 7 đảng viên được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 4 đảng viên được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý của Đảng trao tặng cho Đảng viên, là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân về công lao, đóng góp của các đồng chí đảng viên đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kịp thời động viên các đảng viên tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp của đảng tại địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Về công tác xây dựng Đảng trong năm 2022, Đảng ủy xã Xuân Châu đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Trong chỉ đạo đã bám sát Nghị quyết, chương trình công tác và được cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp triển khai thực hiện. Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên. Chỉ đạo triển khai tuyên truyền, quán triệt có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đúng kế hoạch đề ra, sinh hoạt định kỳ của các chi bộ được thực hiện nghiêm túc. Trong năm đã bồi dưỡng và đề nghị kết nạp 2 quần chúng ưu tú vào Đảng. Tổng số Đảng viên trong toàn Đảng bộ là 318 đ/c, tham gia bình xét là 243 đ/c trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 40 đ/c, hoàn thành tốt nhiệm vụ là 185 đ/c, hoàn thành nhiệm vụ là 18 đ/c, chưa đánh giá là 16 đ/c, không thuộc diện đánh giá là 59 đ/c, không hoàn thành nhiệm vụ là 0 đ/c. Tổng số Chi bộ là 10 Chi bộ, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 02 Chi bộ (Chi bộ 2 và Chi bộ Trường Mầm non); hoàn thành tôt nhiệm vụ: 08 Chi bộ, trong đó có 02 Chi bộ được BCH Đảng bộ đánh giá Chi bộ tiêu biểu về các mặt hoạt động trong năm là Chi bộ 5 và Chi bộ Trường THCS. Hội CCB xã làm tốt công tác an sinh tình nghĩa giúp nhau phát triển kinh tế ủng hộ quỹ “Vòng tay đồng đội” đã vận động tiền tài trợ ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, HCCB xã, xóm cùng gia đình xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Hải - Hội viên Chi hội 5 với số tiền trên 70 triệu đồng. MTTQ và các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

    Kinh tế - xã hội trên địa bàn xã tiếp tục ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ năm trước; sản xuất nông nghiệp được chỉ đạo tích cực, khắc phục kịp thời những khó khăn do thời tiết, dịch bệnh gây ra. Năm 2022 tổng diện tích đất trồng lúa 2 vụ là 310 ha. Tỷ lệ gieo sạ chiếm 98% diện tích, hoàn thành gieo cấy 100% diện tích trong khung thời vụ. Năng suất lúa cả năm ước đạt 89,1 tạ/ha, sản lượng ước đạt 1.381 tấn. Phối hợp với Công ty thủy nông Xuân Thủy tổ chức nạo vét kênh sông cấp 2, đắp bờ vùng bờ thửa, mương máng nội đồng phục vụ cho tưới tiêu sản xuất nông nghiệp với tổng chiều dài trên 3.000m. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát xây dựng quy hoạch chung đến năm 2030. Trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa cho các hộ gia đình đủ điều kiện. Tổng số giấy chứng nhận huyện chuyển về là 755, đã trả cho các hộ là 544, còn lại 211 giấy các hộ chưa lên nhận. Các công trình xây dựng cơ bản, nâng cấp hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được triển khai, thi công, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng khu nhà hiệu bộ Trường Mầm non với tổng mức đầu tư là 2.974.000.000đ.  Nâng cấp tu sửa Trường Trung học cơ sở đảm bảo cho công tác dạy và học, đạt tiêu chí Trường chuẩn quốc gia xanh - sạch - đẹp - an toàn. Hoàn thành đoạn kè sông từ cầu cụ Bản đến cầu ông Quán xóm 3 do công ty thủy nông Xuân Thủy làm chủ đầu tư. Khởi công dự án GRAM về sửa chữa nâng cấp tuyến đường từ cầu cụ Bản xóm 3 đến dốc Tổng Điển thuộc xóm 2 khoảng 1,3km và một số công trình sửa chữa quy mô nhỏ khác; xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM nâng cao và đang triển khai xây dựng các khu dân cư NTM kiểu mẫu; cải cách hành chính được tăng cường; thu ngân sách đạt kết quả khá, tổng thu ngân sách đến hết 31/12/2022 là 10.995.037.562 đồng đạt 217,81% dự toán, tổng chi ngân sách đến hết 31/12/2022 là 8.494.972.600 đồng đạt 168,28% dự toán. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ có 5/5 xóm giữ vững danh hiệu “Xóm văn hóa”, 1616 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, Năm học 2021 - 2021 các nhà trường hoàn thành tốt Kế hoạch năm học đề ra, kết quả thi vào lớp 10 trường THCS Xuân Châu xếp thứ 2/21 trường trong toàn huyện, phòng chống dịch Covid-19, tỷ lệ tham gia BHYT đạt 94%( tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2021); các chế độ chính sách được giải quyết kịp thời, an sinh xã hội được đảm bảo. Hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương và chỉ tiêu giao quân năm 2022; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững.

    Công tác xây dựng chính quyền, thi đua khen thưởng trong năm 2022 tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và thực hiện theo luật, ngày càng thiết thực và hiệu quả. Việc tổ chức các phong trào thi đua được coi trọng, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2022. Với những kết quả đạt được, trong năm 2022 tập thể UBND xã và nhiều cá nhân, tập thể, được các cấp, các ngành khen thưởng.

    Nhân dịp này, Đảng uỷ-HĐND-UBND xã Xuân Châu đón nhận bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng của địa phương.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo địa phương trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 và đợt 7/11/2022; Tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2023 của Đảng bộ xã Xuân Châu, đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt này, biểu dương và ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng của địa phương; đồng thời, mong rằng trong thời gian tới các đồng chí đảng viên sẽ tiếp tục rèn luyện, phát huy trí tuệ, cống hiến cho Đảng. Luôn phấn đấu, là chỗ dựa vững chắc về ý chí, tư tưởng, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà Đảng bộ xã Xuân Châu cần tập trung thực hiện, đồng chí Bí thư BCH Đảng bộ chỉ rõ: cần tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, nêu cao tính tiền phong gương mẫu trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình trong tổ chức, cán bộ và đảng viên; đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của Chính quyền; giữ vững ổn định chính trị, trật tự - an toàn xã hội. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát triển văn hóa xã hội, giáo dục và đào tạo, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai. Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề truyền thống của địa phương nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu, phát triển sản phẩm OCOP. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Đảng các cấp, thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng cấp trên. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Xây dựng Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chế độ chính sách đối với người có công trong dịp Tết Nguyên đán…/.

 

Thực hiện: Nguyễn Xuân Phú - Công chức VH TT&TT xã 

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang