image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ Trường Tiểu học xã Xuân Châu - Đảng bộ xã Xuân Châu tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Sáng ngày 25/5/2022, Chi bộ Trường Tiểu học xã Xuân Châu - Đảng bộ xã Xuân Châu tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Vinh - Đảng ủy viên - Phó chủ tịch UBND xã và 16 đồng chí Đảng viên trong chi bộ.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Các - Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học xã Xuân Châu nhiệm kỳ 2020-2022 báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ đã lãnh đạo nhà trường giữ vững thành tích về công tác phát triển và phổ cập giáo dục Tiểu học. Trường đã huy động 100% trẻ vào học lớp 1, duy trì sĩ số đạt 100%; huy động 2/3em = 67% trẻ khuyết tật ra học hòa nhập. Trường đạt công tác PCGD Tiểu học Mức 3. 

Chi bộ chỉ đạo nhà trường nghiêm túc triển khai nội dung chương trình theo quy định; chương trình đổi mới GDPT đối với lớp 1 và lớp 2; tập trung nâng cao chất lượng dạy và học các môn văn hoá và các hoạt động ngoại khoá, GD KNS.

100% đội ngũ đảng viên - giáo viên có ý thức đổi mới phương pháp dạy học hướng tới dạy cho học sinh cách học, thường xuyên tự học tự bồi dưỡng, nghiên cứu đổi mới PPDH, tích cực làm đồ dùng DH để nâng cao chất lượng. Việc tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh; giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và y tế trường học; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; bảo vệ môi trường; giáo dục an toàn giao thông,…Thực hiện dạy học gắn lý thuyết với thực hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh;  triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp. Nhiệm kỳ qua, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên hạn chế các hoạt động tập thể trên sân trường vì vậy các khối lớp đã tăng cường các hoạt động trong phạm vi lớp học và đã đem lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao chất lượng GD toàn diện.

anh tin bai

Kết quả kiểm tra cuối năm học 2020 - 2021 và năm học 2021-2022:

          - Kết quả đánh giá học sinh cuối năm học 2020-2021: 98,5% HS lớp 1,2,3,4 hoàn thành chương trình lớp học và được lên lớp. 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. 178 HS được nhà trường khen thưởng bằng 54,3%

- Kết quả các cuộc thi và giao lưu trong năm học: Hùng biện Tiếng Anh: 02 Giải KK cấp huyện. Triển lãm Viết chữ đúng và đẹp cấp huyện: 13 Giải: 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải KK.

- Kết quả đánh giá học sinh cuối năm học 2021-202299,7% HS lớp 1,2,3,4 hoàn thành chương trình lớp học và được lên lớp. 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. 195/345 HS được nhà trường khen thưởng bằng 56,5 %

- Kết quả khảo sát chất lượng, các cuộc thi và giao lưu trong năm học: Khảo sát chất lượng lớp 5 do SGD tổ chức cao hơn bình quân chung của huyện. Hùng biện Tiếng Anh: 01 Giải Ba, 1 giải KK cấp huyện Triển lãm Viết chữ đúng và đẹp cấp huyện có 18 em đạt  giải: 1 giải Nhì, 9 giải Ba và 8 giải KK. Trong hội thi “Kể chuyện Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho HS” cấp huyện có 2 HS tham gia và đạt giải Ba.

- Về đội ngũ: Năm học 2021 – 2022:1 giáo viên đạt giải Nhì cấp Tỉnh trong cuộc thi thiết kế giáo án điện tử. 

Chi bộ và nhà trường đã coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ; quán triệt nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước, của ngành và địa phương.

Nhà trường thực sự giữ vai trò quản lý, công đoàn giữ vai trò giám sát và các thành viên trong trường là người làm chủ. Trong nhiệm kỳ qua chi bộ lãnh đạo xây dựng đội ngũ vững vàng. 100% GV thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua.

Tạo điều kiện cho các đồng chí đảng viên, giáo viên chưa đạt trình độ đào tạo chuẩn của cấp học đi học đại. Hiện nay trường có 4 đồng chí đang theo học đại học tại chức; có 1 đồng chí giáo viên và 2 đồng chí CBQL đã có bằng trung cấp lý luận chính trị.

Tổ chức sắp xếp và phân công đội ngũ GV có nhiều kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tốt dạy lớp 1, lớp 2 để thực hiện chương trình đổi mới GDPT năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022. Tổ chức tập huấn, hội thảo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn các cấp để bồi dưỡng nâng cao phương pháp giảng dạy đáp ứng yêu cầu dạy học mới.

Chi bộ đã lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thông qua chủ trương, Nghị quyết.

Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Chi bộ, nhà trường đã sắp xếp thời gian, tạo các điều kiện cần thiết để các tổ chức, đoàn thể hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

  100% đoàn viên công đoàn được học tập nhiệm vụ năm học, học tập các các chỉ thị, nghị quyết của các cấp đã triển khai; làm tốt công tác động viên thăm hỏi kịp thời đoàn viên công đoàn; Giáo dục đoàn viên ý thức chấp hành kỷ cương thực hiện tốt các cuộc vận động; Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với đoàn viên công đoàn; Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường; Tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, động viên công đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động, tham gia các cuộc thi do nhà trường và cấp trên tổ chức. 

Chỉ đạo Ban PT Đội xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế của nhà trường trên chính sách định hướng chung của hội đồng đội huyện.

Đội viên và HS tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, đóng góp ủng hộ các phong trào, các cuộc vận động. 

Chi bộ đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên để mỗi đảng viên thực sự thấm nhuần kiên định chủ nghĩa Mác Lê nin tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ đã duy trì lịch họp Chi bộ hàng tháng, nội dung sinh hoạt Chi bộ thực hiện theo đúng hướng dẫn của Ban tổ chức Trung ương. Chi bộ đã quán triệt Quy định của Ban chấp hành TW về thi hành điều lệ Đảng, Quy định số 37- QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm. Quy định về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ đảng và xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Tổ chức cho các đảng viên và quần chúng trong nhà trường thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt tới đội ngũ đảng viên các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, tập trung quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ngh quyết TW 4 khóa XI, khóa XII, khóa XIII của Đảng về  tăng cường  xây dựng chính đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện, tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ, Nghị quyết Đảng bộ lần thứ XXII của BCH Đảng bộ xã; các Nghị quyết chuyên đề của Đảng cấp trên.

Ngoài nội dung sinh hoạt ở Chi bộ, đảng viên của Chi bộ còn tham dự đầy đủ các hội nghị do Đảng bộ triệu tập.

Bên cạnh đó, chi bộ đã lãnh đạo nhà trường và các cá nhân thực hiện tốt mọi quy định của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào do địa phương phát động, tham gia có hiệu quả các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Kết quả đánh giá xếp loại đảng viên năm 2020: Trên tổng số 19 đảng viên chính thức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 04 đồng chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ: 15 đồng chí 

Kết quả đánh giá xếp loại đảng viên năm 2021: Trên tổng số 16 đảng viên chính thức. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 3 đ/c, hoàn thành tốt nhiệm vụ: 13 đ/c

 Công tác phát triển Đảng: Trong nhiệm kì, chi bộ chưa tổ chức, động viên giúp đỡ được quần chúng nào tham gia học lớp cảm tình Đảng.

 Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ lãnh đạo Ban giám hiệu nhà trường đã thường xuyên làm công tác tham mưu cho Đảng, chính quyền địa phương về xây dựng cơ sở vật chất trường học.

 Kết quả: Năm 2020 đơn vị trường đã đạt CQGMĐ2, trường Xanh-sạch-đẹp-an toàn, thư viện Tiên tiến, công tác KĐCL cấp độ 3.

 Với tinh thần phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, tích cực huy động sự hỗ trợ của tập thể và cá nhân có lòng hảo tâm đặc biệt là sự ủng hộ về công lao động và kinh phí của hội PHHS để cải thiện cảnh quan trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học.

Năm 2021 và đầu năm 2022 mặc dù dịch bệnh phức tạp nhưng trường đã được một số cá nhân ủng hộ kinh phí, hiện vật để bổ sung và tạo cảnh quan môi trường (cột cờ, ghế đá, ....)

Trong nhiệm kì vừa qua: nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến và được Giám đốc Sở Giáo dục, UBND huyện Xuân Trường tặng Giấy khen; 03 đ/c được tặng giấy khen Giám đốc Sở GD-ĐT; 4 đ/c đảng viên được công nhận CSTĐ cấp cơ sở và 4 đ/c được nhận giấy khen của UBND huyện; có 80%  các đ/c đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được xét tặng danh hiệu Lao động tiên tiến.

Trường đạt tiêu chuẩn Nếp sống văn hóa. Công đoàn đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2022 - 2025 Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành; Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tiếp tục nâng cao chất lượng mũi nhọn, trên cơ sở ổn định về quy mô trường lớp, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục, tiếp tục công tác xây dựng và phát huy trường đạt chuẩn quốc gia, trường xanh-sạch-đẹp-an toàn, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của sự nghiệp GD.

* Phổ cập GD: Huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1; duy trì chất lượng phổ cập GD đúng độ tuổi.

* Chất lượng đại trà: phấn đấu 98-100% học sinh được lên lớp và Hoàn thành chương trình tiểu học; có trên 60% học sinh được nhà trường khen thưởng vào cuối mỗi năm học. 

- Tham gia đầy đủ các các cuộc thi do ngành tổ chức (TDTT, Tiếng Anh, viết chữ đúng và đẹp các cấp, viết và gửi bài trên 2 tạp chí, vẽ tranh, liên hoan PTNL,...): phấn đấu nhiều học sinh tham gia và đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh.

- Hội thi dành cho giáo viên: Tích cực tham gia các hội thi, giao lưu do ngành tổ chức và phát động, phấn đấu có giáo viên tham gia và đạt giải các cấp.

* Thi đua: Mỗi năm học có 2 đến 3 đ/c đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4 đ/c tặng giấy khen các cấp; 80% trở lên CB - GV- NV đạt danh hiệu LĐTT; Các đoàn thể đạt vững mạnh và được khen từ cấp huyện trở lên.

* Công tác phát triển đảng: Kết nạp được 1 đến 2 đảng viên/nhiệm kỳ.

100% Đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã tặng hoa chúc mừng Đại hội.

anh tin bai

Ban chi ủy khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ


 

     Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội Chi bộ Trường Tiểu học xã Xuân Châu, Đảng bộ xã Xuân Châu,  nhiệm kỳ 2022-2025 đã thành công tốt đẹp và bầu Ban chi ủy chi bộ gồm 3 đồng chí, bầu chức danh Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ./.

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm mừng thành công Chi bộ Trường Tiểu học xã Xuân Châu, Đảng bộ xã Xuân Châu,  nhiệm kỳ 2022-2025.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang