image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ 4 - Đảng bộ xã Xuân Châu tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Chiều ngày 21/5/2022, tại nhà văn hóa xã Chi bộ 4 Đảng bộ xã Xuân Châu tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

anh tin bai

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã và 36 đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

anh tin bai

Đồng chí Chu Văn Ngọ - Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2020 - 2022, phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Nhiệm kỳ 2020 – 2022 trên cơ sở thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ 30, chi bộ và nhân dân không ngừng phát huy vai trò trách nhiệm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của xóm, đồng thời giữ vững và phát huy truyền thống quê hương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tuy nhiên do chịu ảnh hưởng với những thách thức và diễn biến khắc nhiệt của thời tiết, dịch bệnh Covid 19 bùng phát kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến con người và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao như bệnh dịch tả lợn Châu Phi vì không có thuốc trị đặc hiệu và chưa có vác xin phòng bệnh làm ảnh hưởng lớn đến kinh tế của nhân dân. Kinh tế thị trường không ổn định, tình hình lạm phát và suy thoái toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Song được sự lãnh chỉ đạo trực tiếp kịp thời của Đảng ủy chi bộ đã biết vận dụng sức mạnh tập thể, phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ Đảng viên cũng như sự đồng thuận của nhân dân, khắc phục những khó khăn xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất  và sự quyết tâm của chi bộ. Xác định những chủ trương, biện pháp sát đúng lãnh đạo thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản của Nghị quyết đại hội đề ra.

-         Năng suất lúa bình quân là 280kg - 300 kg cả năm. Đẩy mạnh phong trào nhà nhà trồng cây vụ đông trên đất tận dụng gò vườn. Đẩy mạnh phong trào toàn dân trong xóm chung tay xây dựng nông thôn mới trong nhiệm kỳ đã đổ được 3 đoạn đường bê tông có chiều dài hơn 300m tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Các cháu trong độ tuổi đi học đến trường. Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xóm và các đoàn thể trong xóm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ đã bồi dưỡng 2 quần chúng đang đề nghị cấp trên chuẩn y kết nạp vào Đảng CSVN.

        Công tác xây dựng Đảng:

 - Chi bộ đã triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị công văn, kế hoạch chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, Huyện và Xã duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt.Căn cứ vào nghị quyết kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết chỉ đạo cơ sở các ban các nghành đoàn thể. Đưa học tập nghị quyết tới các cán bộ Đảng viên qua đó đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

- Cấp Uỷ triển khai thực hiện nhiệm NQ Trung ương 4 khóa 12;13 về tăng cường chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ . Chỉ thị số 05CT,TW của bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách HỒ CHÍ MINH.

- Kết quả năm 2020 – 2022 chi bộ được đánh giá xếp loại hoàn thành tôt nhiệm vụ. Năm 2020 có 4 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021 có 4 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ qua đa số các đồng chí Đảng viên trong chi bộ được đánh giá xếp loại Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có 1 đồng chí Đảng viên bị chi bộ kỷ luật do vi phạm chính sách kế hoạch hoá gia đình sinh con thứ 3.

- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

 Chi bộ không ngừng chăm lo giáo dục tư tưởng tu dưỡng đạo đức, lối sống cho cán bộ Đảng viên, đổi mới nội dung sinh hoạt, nghiên cứu tình hình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường giáo dục lý luận chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Quán triệt sâu sắc nghị quyết của Trung ương khóa 12- Nghị quyết lần thứ 30 của Đảng bộ xã. Đọc thông tin nội bộ để các cán bộ Đảng viên nắm bắt tình hình trong nước, quốc tế, làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình cấp trên.

 Công tác xây dựng chính quyền:

   -  Chỉ đạo BCT.MT xóm thực hiện tốt nề nếp, mối quan hệ tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

  -  Đối với cơ sở xóm: Đồng chí xóm trưởng nhiệm kỳ 2018-2020 vì có lý do cá nhân xin nghỉ việc cấp uỷ chi bộ cử Đồng chí phó bí thư chi bộ sang làm trưởng xóm lâm thời thay đồng chí xóm trưởng cũ đồng chí trưởng xóm lâm thời từ khi được giao việc kết hợp với thanh tra nhân dân, giám sát cộng đồng trong nhiệm kỳ đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chi bộ và nhiệm vụ cấp trên giao; quản lý điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội - An ninh - Quốc phòng. Nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao, thực hiện tốt quy chế dân chủ, các hoạt động của xóm theo quy định của pháp luật. 

 Về chăn nuôi: Phong trào chăn nuôi trên địa bàn xóm vẫn duy trì. Song do dịch tả lợn Châu phi, Bệnh tai xanh vẫn tiềm ẩn khó lường cho nên đàn lợn không phát triển được đến 30/4/2022 Tổng đàn Lợn có 100 Trong đó Lơn Nái 47 Lơn đực giống 04 con. Sản lượng Lơn hơi xuất chuồng ước tính đạt 1,5 tấn. Đàn gia cầm Gà vịt, Ngan, ngỗng… ước tính 2500 con. Đàn Trâu, Bò được các hộ đầu tư phát triển mỗi hộ từ 3 đến 15 con. Tổng đàn Trâu bò trong xóm trên 100 con. Thu nhập từ chăn nuôi Trâu bò hàng năm ước tính trên 1 tỷ đồng. 

 Công tác xây dựng nông thôn mới: Thực hiện các nghị quyết chỉ thị về lãnh đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao  giai đoạn 2021-2023 là một chương trình phát triển kinh tế xã hội, chính trị quốc phòng an ninh là nhiệm vụ của hệ thống chính trị trong toàn xã hội. Xóm nhà vừa qua các đoàn thể đã tuyên truyền vận động được nhân dân khu dân cư nhiệt tình hưởng ứng đã đổ bê tông 2 đoạn đường Tổng chi phí nhân dân khu dong xóm tự đóng góp gần 200 triệu đồng góp phần hoàn thiện XD NTM năng cao của xã cấp uỷ chi bộ cùng Ban công tác Mặt trận xóm, các ban ngành đoàn thể trong xóm tịch cực vận động cán bộ Đảng viên và nhân dân thực hiện các tiêu chí XD NTM nâng cao được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng kết quả xóm nhà đã đạt các tiêu chí NTM nâng cao năm 2021. 

 Công tác văn hóa, thể thao: Các hoạt động văn hóa thể thao có nhiều chuyển biến, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được cải thiện. Các ngày lễ hội tham gia văn nghệ của phụ nữ, thành tích thể thao ngày càng tốt hơn. Thực hiện tốt văn hóa truyền thống của địa phương, tình làng nghĩa xóm được nâng cao. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới.

 Công tác quốc phòng an ninh: Trong những năm qua chi bộ thường xuyên quan tâm đến nhiệm vụ quân sự của địa phương. Từ năm 2019 đến năm 2022 xóm nhà có 7 thanh niên đủ sức khỏe nhập ngũ vào quân đội nhân dân Việt Nam. Các thanh niên được đi đều vui vẻ hăng hái nhận nhiệm vụ. Công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được tuyên truyền giáo dục cho cán bộ Đảng viên và nhân dân đề cao nhận thức cảnh giác và mọi âm mưu  của kẻ thù và các loại tội phạm. Trong những năm qua tình hình an ninh trận tự , an toàn xã hội được đảm bảo.

 Để xây dựng xóm nhà ngày càng phát triển chi bộ xây dựng phương hướng, mục tiêu tổng quát các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2022 – 2025. Phát huy dân chủ tăng cường đoàn kết, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cán bộ cơ sở xóm, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của BCT.MT và các đoàn thể nhân dân, phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn phát triển kinh tế với xây dựng và phát triển văn hóa con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững cùng đất nước đảm bảo an ninh xã hội, bảo vệ môi trường nâng cao đời sống nhân dân, tăng hộ khá, giảm hộ nghèo, tăng cường củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị trật tự, an toàn xã hội.

 Giữ vững và ổn định diện tích cấy 2 vụ lúa là: 21,7 ha năng suất lúa đạt bình quân là: 300- 330 kg cả năm. Trọng lượng lợn hơi xuất chuồng phấn đấu đạt bình quân các năm trong nhiệm kỳ khoảng 40-45 tấn. Phấn đấu đến năm 2025 bình quân thu nhập 40 triệu đồng trên năm. Phấn đấu từ nay đến giữa nhiệm kỳ năm 2022- 2025 hoàn thành đổ bê tông đoạn đường dong xóm còn lại khoảng 130 mét. Các cháu đến độ tuổi đến trường 100% không có trẻ bỏ học, không có trẻ suy dinh dưỡng, không có người sinh con thứ 3, không còn hộ nghèo trong xóm. Giữ vững an ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội. Thanh niên đến tuổi đi khám sức khỏe khi đủ điều kiện sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Xây dựng chi bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Các ban nghành đoàn thể chính trị xã hội đạt tiên tiến xuất sắc.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã tăng hoa chúc mừng Đại hội.

anh tin bai

Ban chi ủy khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ


     Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội Chi bộ 4, Đảng bộ xã Xuân Châu,  nhiệm kỳ 2022-2025 đã thành công tốt đẹp và bầu Ban chi ủy chi bộ gồm 3 đồng chí, bầu chức danh Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ./.

 

Thực hiện: Nguyễn Xuân Phú - Công chức VHTT&TT xã

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang