image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Xuân Châu tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai Phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.
Chiều ngày 30/12/2021 tại hội trường tầng 2 UBND xã diễn ra hội nghị Hội Nông dân xã Xuân Châu tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai Phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.
Chiều ngày 30/12/2021, Hội Nông dân xã Xuân Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã; cùng tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV, BCH Hội Nông dân xã.
Đồng chí Chu Văn Suất - Chủ tịch Hội nông dân xã báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân xã tổng số Hội viên tính đến hết tháng 8 năm 2021 là: 854 HV, trong đó có: 472 Hội viên Nam; 382 Hội viên Nữ,  sinh hoạt thành 8 chi hội theo địa bàn xóm đội. 13 Đ/C tham gia BCH Hội Nông dân xã.

      -, Xã Xuân Châu có 1560 hộ Nông  thôn, số hộ Nông dân chiếm tỷ lệ bằng  54% so với hộ nông thôn.

+ Số hộ SXKD giỏi năm 2020 tổng số là: 424 hộ. Trong đó: Cấp TW: 0; Cấp tỉnh:  65; Cấp xã: 359

+ Số hộ nghèo19, chiếm tỷ lệ   0,95%

+ Tỷ lệ người theo đạo trong Hội Nông dân là: 4.7 %

Về sản xuất lương thực: năng suất lúa cả năm 2021 đạt kết quả trung bình giống lúa thuần như: Bắc thơm số 7 trung bình từ 130 -160 kg/ sào. Các giống lúa Lai và Nếp 97; BC15,TH3-3, ST24, ST25… từ 200-220 kg/ sào. Diện tích bỏ hoang là gần 2 ha (Ở những diện tích ven đê, xen kẹt máy cày, máy gặt không vào được)

Về chăn nuôi hộ nông dân thực hiện nghiêm luật Chăn nuôi có hiệu lực từ ngày 01/01/2021. Người chăn nuôi bắt buộc phải kê khai với chính quyền từ Xóm đến xã thực hiện chăn nuôi an toàn. Đàn gia súc, gia cầm phát triển bình thường không có dịch bệnh xảy ra. Riêng đối với ngành chăn nuôi Lợn các hộ nông dân không mạnh dạn đầu tư nhiều vì bệnh Dịch tả Châu phi vẫn là tiềm ẩn nguy cơ phát dịch, chưa có vác xin đặc hiệu để phòng bệnh.          Để góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở nông thôn vững mạnh, Hội đã phối hợp với ban quân sự xã tham gia động viên con em gia đình hội viên, thực hiện luật nghĩa vụ quân sự chính sách hậu phương quân đội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với Nước. Hội đã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể đi tặng 01 xuất quà cho hộ gia đình chính sách trị giá 200.000đ. Nhân dịp tết Trung thu 15 tháng 8 Âm lịch Hội Nông dân phối hợp với Đoàn thanh niên; MTTQ các đoàn thể Chính trị - Xã hội đi thăm tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt.

Đầu năm 2021 Hội phối hợp với Ban công an xã thực hiện chương trình xây dựng thôn xóm không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội, ký cam kết 8/8 chi hội nông dân và hội viên chấp hành luật lệ giao thông, không buôn bán; sử dụng pháo nổ trong dịp tết nguyên đán.

           Hàng tháng, hàng quý Hội chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, chủ động tổ chức các hội nghị để triển khai, quán triệt, học tập chỉ thị nghị quyết của Đảng của Hội cấp trên tuyên truyền cho cán bộ hội viên hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương, đạo đức, phong cách HCM”, thực hiện Nghị quyết trung ương HND Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác Hội và phong trào nông dân. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Hội tổ chức tuyên truyền cho cán bộ hội viên tiếp tục thực hiện theo Nghị quyết của Đảng uỷ, kế hoạch của UBND về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện theo nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ, lễ hội trên địa bàn. Hội Nông dân xã đã tổ chức họp BTV, BCH các ông bà chi hội trưởng tuyên truyền thống nhất chỉ đạo các chi hội tuyên truyền xuống từng chi hội, tới tận Hội viên nghiêm túc thực hiện, đối với hội Nông dân xã thống nhất khi có Hội viên qua đời không dâng vòng hoa hay bức chướng mà chỉ có tiền và mượn lễ của nhà hiếu để làm lễ viếng.

Trong năm 2021 Hội Nông dân phối hợp với Mật trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - Xã hội tập trung tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm như: Phòng chống dịch bệnh Covid 19 Hội nông dân xã còn tham gia trực chốt phòng chống dịch bệnh tại Đò Số 6 và Phà Sa Cao, đi tuyên truyền lưu động …; tuyên truyền xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trong năm 2021; tuyên tuyền thực hiện theo công văn cấp trên và kế hoạch của UBND xã Xuân Châu về việc sắp xếp, sáp nhập thôn xóm.

- Hội Nông dân từ xã đến các chi hội thường xuyên có sơ kết nhiệm vụ công tác Hội,  Hội Nông dân xã thường xuyên củng cố tổ chức Hội để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. HND xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng hội viên và tổ chức Hội. Hội Nông dân xã chỉ đạo các chi hội đổi mới nội dung sinh hoạt và hình thức tuyên truyền để hội viên Nông dân tin tưởng vào tổ chức hội, chi hội hàng quý có sơ kết tổng kết.

          - Quan tâm thường xuyên công tác kết nạp hội viên mới, trong năm 2021 đã kết nạp được 23 hội viên. Số hội viên già yếu; bị bệnh qua đời là  5 Hội viên Hội Nông dân xã đã tổ chức đoàn ra làm lễ viếng long trọng và tình nghĩa và có phúng viếng 50.000đ/ Hội viên qua đời.

- Số hội viên tham gia BHYT là 792 đạt 95 % số Hội viên Nông dân, tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn xã là 83%.

- Quỹ HTND: Tổng số quỹ đến năm 2021 là 30 triệu đồng.

+ Nhận ủy thác từ NHCSXH là trên 2 tỷ đồng số tổ TKVV do nông dân quản lý là 2 tổ, Không có hộ nợ quá hạn.; NHNN và PTNT số dư nợ toàn xã là 27,3 tỷ đồng; với tổng số 173 hộ vay. 

Hàng năm Ban thường vụ Hội Nông dân xã căn cứ vào kế hoạch giao đầu năm đánh giá kết quả thực hiện bình xét thi đua hàng năm đề nghị Ban chấp hành Hội Nông dân huyện tặng giấy khen đây thực sự là nguồn động viên khích lệ cho các chi hội thi đua trong các phong trào của Hội cũng như của địa phương phát động. Năm 2021 BTV Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho 1 chi hội đó là chi hội 3 và đề nghị UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể BCH Hội nông dân xã Xuân Châu.

Hàng năm Hội Nông dân xã phối hợp với Ban Nông nghiệp tổ chức tập huấn tư vấn kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp ở đần vụ Xuân và vụ Mùa năm 2021 với tổng số Hội viên tham gia là 250 Hội viên.

Trong năm 2021 thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Hội Nông dân huyện, theo chỉ tiêu thi đua năm 2021 Hội Nông dân xã đã vận động các hộ chăn nuôi thành lập 1 tổ hợp tác Chăn nuôi Trâu, bò và 01 tổ nghề nghiệp đề xuất với Hội nông dân huyện xin dự án từ Quỹ hỗ trợ Nông dân trung ương tạo điều kiện cho các thành viên trong tổ hợp tác vay vốn mở rộng sản xuất kinh doanh với tổng số vốn là 500.000.000đ cho 10 hộ vay đây thực sự là nguồn động viên cho các thành viên trong tổ, tạo công ăn việc làm cho 10 lao động có công ăn việc làm tại chỗ. 

         Năm 2021 Hội Nông dân xã Xuân Châu phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội từ xã đến cơ sở xóm đội vận động động cán bộ hội viên và nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao xóm nông thôn mới kiểu mầu hoàn thành trong năm 2021.

         Trong năm 2022 Hội Nông dân xã tiếp tục làm tốt công tác củng cố những chi hội còn thiếu để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. HND xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng hội viên và tổ chức Hội. Hội Nông dân xã chỉ đạo các chi hội đổi mới nội dung sinh hoạt và hình thức tuyên truyền để hội viên Nông dân tin tưởng vào tổ chức hội,  

      - Quan tâm thường xuyên công tác kết nạp hội viên mới, đồng thời nâng cao chất lượng Hội viên.

     - Năm 2022 thực hiện công tác sáp nhập các chi hội đi vào hoạt động Hội Nông dân xã chỉ đạo các chi hội những chi hội phải sáp nhập báo cáo cấp uỷ chi bộ làm tốt công tác cán bộ chi hội đủ về số lượng đảm bảo chất lượng theo yêu cầu nhiệm vụ.

         Hội tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội HND Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2018-2023. Để Nghị quyết của Hội Nông dân Việt Nam xuống tới các chi Hội và Hội viên Nông dân.

        Hội thương xuyên tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc như:, Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930- 14/10/2022), Thiệt thực chào mừng kỷ niệm ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/ 11/1930-18/11/2022; ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2022.

         Công tác thi đua khen thưởng cũng được Hội Nông dân xã quan tâm hàng năm để kịp thời khích lệ động viên những tập thể, các nhân hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào Nông dân. Đồng thời cũng là khuyến khích các chi Hội trong toàn xã thi đua đưa phong trào của Hội Nông dân mạnh hơn xây dựng Hội Nông dân xã nhà vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.
         Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ xã ghi nhận và biểu dương những thành tíchHội nông dân xã đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Hội nông dân xã trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa một số công tác như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân, rà soát kiểm tra lại số lượng Hội viên nông dân nòng cốt và phát triển thêm hội viên mới, công tác thu hội phí, các nguồn quỹ phải được công khai rộng rãi hơn tới các Hội viên, vận động Hội viên tích cực tham gia các lớp tập huấn, lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỷ thuật để Hội viên nắm bắt kịp thời những mô hình mới, mô hình kinh tế có hiệu quả và áp dụng tại địa phương.
         Đồng chí Chu Văn Suất - Chủ tịch Hội nông dân xã thay mặt BTV, BCH Hội tiếp thu các ý kiến chỉ đạo cũng như tham luận của các đại biểu. Phấn đấu trong năm 2022 cúng tập thể BTV, BCH Hội đoàn kết xây dựng và phát triển Hội vững mạnh./.
  

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang