image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Xuân Châu tổ chức Tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2023.

Sáng ngày 03/01/2023, tại phòng họp tầng 2 UBND xã Xuân Châu, Hội Nông dân xã  tổ chức Tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; cùng tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội Nông dân xã.

anh tin bai

Đồng chí Chu Văn Suất - ĐUV - Chủ tịch Hội Nông dân xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2023

         Trong năm 2022 dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền; sự quan tâm chỉ đạo của Hội cấp trên cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ hội viên HND xã công tác hội và phong trào nông dân xã nhà đã đạt được những kết quả cụ thể như sau: Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được BCH HND xã coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong quá trình xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hàng tháng, hàng quý Hội chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, chủ động tổ chức các hội nghị để triển khai, quán triệt, học tập chỉ thị nghị quyết của Đảng của Hội cấp trên tuyên truyền cho cán bộ hội viên hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương, đạo đức, phong cách HCM”, thực hiện Nghị quyết trung ương HND Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác Hội và phong trào nông dân. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Hội nông dân xã phối hợp với Mặt trận tổ quốc các ban ngành đoàn thể của xã tuyên truyền lưu động, tuyên truyền toàn dân phòng chống dịch bệnh Covd 19

          Hội Nông dân xã tổng số Hội viên tính đến hết tháng 9 năm 2022 là: 814 HV, trong đó có: 452 Hội viên Nam; 362 Hội viên Nữ,  sinh hoạt thành 5 chi hội theo địa bàn xóm đội. 13 Đ/C tham gia BCH Hội Nông dân xã.

      Xã Xuân Châu có 1516 hộ Nông  thôn, số hộ Nông dân chiếm tỷ lệ bằng  54% so với hộ nông thôn.

+ Số hộ SXKD giỏi năm 2020 tổng số là: 424 hộ. Trong đó: Cấp TW: 1; Cấp tỉnh:  64  ; Cấp xã: 359

+ Số hộ nghèo 17, chiếm tỷ lệ   0,02%

+ Tỷ lệ người theo đạo trong Hội Nông dân là: 4.7 %

 Tổng diện tích lúa là: 154,23 (ha).

Về sản xuất lương thực: năng suất lúa cả năm 2022 đạt kết quả trung bình giống lúa thuần như: Bắc thơm số 7 trung bình từ 130 -160 kg/ sào. Các giống lúa Lai và Nếp 97; BC15,TH3-3, ST24, ST25… từ 200-220 kg/ sào. Diện tích bỏ hoang là gần 2 ha (Ở những diện tích ven đê, xen kẹt máy cày, máy gặt không vào được)

Về chăn nuôi hộ nông dân thực hiện nghiêm luật Chăn nuôi có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Người chăn nuôi bắt buộc phải kê khai với chính quyền từ Xóm đến xã thực hiện chăn nuôi an toàn. Đàn gia súc, gia cầm phát triển bình thường không có dịch bệnh xảy ra. Riêng đối với ngành chăn nuôi Lợn các hộ nông dân không mạnh dạn đầu tư nhiều vì bệnh Dịch tả Châu phi vẫn là tiềm ẩn nguy cơ phát dịch, chưa có vác xin đặc hiệu để phòng bệnh.

Hội nông dân thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc.Tuyên truyền cán bộ Hội viên Nông dân và nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác tự phòng, tự bảo vệ phối hợp với xóm đội giữ vững an ninh trật tự ở thôn xóm. Kết quả năm 2022 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn xã được giữ vững.

Để góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở nông thôn vững mạnh, Hội đã phối hợp với ban quân sự xã tham gia động viên con em gia đình hội viên, thực hiện luật nghĩa vụ quân sự chính sách hậu phương quân đội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với Nước. Hội đã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể đi tặng 01 xuất quà cho hộ gia đình chính sách trị giá 200.000đ. Nhân dịp tết Trung thu 15 tháng 8 Âm lịch Hội Nông dân phối hợp với Đoàn thanh niên tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng.

         Đầu năm 2022 Hội phối hợp với Ban công an xã thực hiện chương trình xây dựng thôn xóm không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội, ký cam kết 5/5 chi hội nông dân và hội viên chấp hành luật lệ giao thông, không buôn bán; sử dụng pháo nổ trong dịp tết nguyên đán. Đặc biệt trong năm 2022 Hội Nông dân xã đã báo cáo Đảng uỷ, UBND xã nhận chăm sóc cắt tỉa hàng cây Nông dân góp phần làm cho đường làng xanh sạch đẹp với tổng số hàng cây khoảng 55 cây trong đó trồng mới 35 cây Sấu.

           Hội Nông dân xã thực hiện công văn hướng dẫn của Hội Nông dân tỉnh, huyện Hội Nông dân xã Xuân Châu đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các chi Hội Đại Hội các chi hội đến hết tháng 9 năm 2022 5/5 chi hội đã tổ chức thành công Đại hội chi hội nhiệm kỳ 2022-2027. Để tiến tới Đại Hội hội Nông dân xã Xuân Châu lần thứ 9 nhiệm kỳ 2023-2028.

          - Quan tâm thường xuyên công tác kết nạp hội viên mới, trong 9 tháng đầu năm đã kết nạp được 23 hội viên. Số hội viên già yếu; bị bệnh qua đời là  5 Hội viên Hội Nông dân xã đã tổ chức đoàn ra làm lễ viếng long trọng và tình nghĩa và có phúng viếng 50.000đ/ Hội viên qua đời.

- Công tác quản lý hội viên:

+ Tổng số hội viên, số hội viên kết nạp từ đầu năm đến nay là 23 Hội, qua đời 5 Hội viên.

- Công tác thu, chi, quản lý Hội phí.

Đối với Hội Nông dân xã Xuân Châu hàng năm Ban thường vụ Hội Nông dân xã giao chỉ tiêu thi đua các phong trào của Hội cũng như giao chỉ tiêu thu nộp Hội phí, quỹ tình nghĩa, mái ấm, Xây dựng quỹ Hỗ trợ Nông dân của xã theo chỉ tiêu của Ban thường vụ Hội Nông dân huyện giao đối với các chi Hội trừ những Hội viên cao tuổi già yếu không thu. Hội Nông dân xã thu từ chi Hội ngoài nộp về huyện còn lại Hội Nông dân xã  dùng để chi viếng đám ma Hội viên qua đời, mua sổ sách chi … còn lại xây dựng quỹ Quỹ Hỗ trợ Nông dân hàng năm. Đến nay Hội Nông dân xã Xuân Châu thu không đủ chi đến cuối năm lấy từ nguồn chi thường xuyên của Uỷ ban.

- Quỹ chi hội do hội nghị các chi Hội quyết định để thăm hỏi ốm đua, bố mẹ hoặc Vợ, chồng Hội viên qua đời, Bố mẹ của Hội viên qua đời … số tiền từ 30.000đ -50.000đồng.

- Số hội viên tham gia BHYT là 792 đạt 95 % số Hội viên Nông dân, tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn xã là 85%.

- Quỹ HTND: Tổng số quỹ đến năm 2022 là 30 triệu đồng. Trong quý 3 năm 2022 thực hiện Công văn chỉ đạo của Huyện uỷ, Ban thường vụ Hội Nông dân huyện Xuân Trường về chỉ đạo thành lập và tổ chức vận động Quỹ Hỗ trợ Nông dân năm 2022. Hội Nông dân xã đã tham mưu Thường trực Đảng uỷ, UBND xã thành lập Ban vân động Quỹ Hỗ trợ Nông dân và triển khai chỉ đạo các tổ vận động trên địa bàn các xóm hoàn thành cuộc vận động trong tháng 9 năm 2022 và tổng hợp báo cáo về Ban vận động của huyện trong đầu tháng 10 năm 2022. Ngoài ra hội Nông dân xã đã tiếp tục phát động tăng trưởng Quỹ HTND xã từ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh giỏi, hội viên … đến hết năm 2022 quỹ HTND của xã là 42 triệu đồng cho 01 hộ vay để phát triển kinh tế hộ gia đình theo quy định.

+ Nhận ủy thác từ NHCSXH là trên 2 tỷ đồng số tổ TKVV do nông dân quản lý là 2 tổ, Không có hộ nợ quá hạn.; NHNN và PTNT số dư nợ toàn xã là 31,5 tỷ đồng; với tổng số 174 hộ vay.

* Các hoạt động, các phong trào tham gia xây dựng NTM nâng cao Hội nông dân xã đã báo cáo thường trực Đảng uỷ, TT UBND xã xin kinh phí thực hiện phần việc cụ thể trong phong trào XD NTM nâng cao là tổ chức thành lập tổ thu gom rác vỏ bao bì thuốc BVTV trên cánh đồng về bể chưa để tổ thu gom của xã vận chuyển về nơi tiêu huỷ theo quy định đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương tham gia các phong trào, Hội đã tham gia các cuộc vận động do MTTQ, các đoàn thể phát động như cuộc vận động do Hội chữ thập đỏ phát động ….

- Các loại phí, quỹ đã phát động thu ở các chi hội trong năm 2022 do hội Nông dân xã phát động như: Thu hội phí, quỹ tình nghĩa, mái ấm. Các chi hội đã triển khai xuống tới Hội viên được cán bộ hội viên nhiệt tình hưởng ứng  kết quả đến nay các chi hội đã nộp 100% về xã để HND xã nộp về HND huyện.

         Trong năm 2023 Hội Nông dân xã tiếp tục làm tốt công tác củng cố những chi hội còn thiếu để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. HND xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng hội viên và tổ chức Hội. Hội Nông dân xã chỉ đạo các chi hội đổi mới nội dung sinh hoạt và hình thức tuyên truyền để hội viên Nông dân tin tưởng vào tổ chức hội,   

          Quan tâm thường xuyên công tác kết nạp hội viên mới, đồng thời nâng cao chất lượng Hội viên.

         Hội tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội HND Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2018-2023. Để Nghị quyết của Hội Nông dân Việt Nam xuống tới các chi Hội và Hội viên Nông dân. Chuẩn bị các điều kiện chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân xã Xuân Châu lần thứ 9 nhiệm kỳ 2023 -2028.

   Hội thương xuyên tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc như:, Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930- 14/10/2023), Thiệt thực chào mừng kỷ niệm ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/ 11/1930-18/11/2023; ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2023.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chí đạo tại hội nghị đồng chí Phó bí thư Thường trực Đảng ủy ghi nhận kết quả đạt được trong thời gian qua của Hội nông dân xã nhà. Đề nghị các đồng chí ttrong Ban Thường vụ, Ban chấp hành tiếp tục đoàn kết xây dựng Hội ngày cãng vững mạnh. Tập trung tuyên truyền hội viên, nhân dân tập trung gieo cấy 100% diện tích lúa chiêm Xuân năm 2023, tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương cũng như của Hội, Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội năm 2023./.

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy tặng Giấy khen BCH Hội nông dân huyện cho cán bộ, hội viên nông dân Chi hội 2 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. 

Sau 1/2 ngày làm việc hội nghị thành công tốt đẹp. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang