image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Châu tổ chức Lễ Mừng thọ Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Trong không khí cả nước đang tập trung thi đua sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024), tổ chức đón xuân mới Xuân Giáp Thìn 2024, với niềm tin, niềm hy vọng một năm mới đạt được nhiều thành công, thắng lợi mới. Được sự chỉ đạo của hội người cao tuổi huyện Xuân Trường, sự chỉ đạo của BCH Đảng bộ xã - UBND xã phối hợp với hội người cao tuổi xã long trọng tổ chức lễ mừng thọ các cụ cao tuổi trong xã nhà. Đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Về dự và chúc mừng buổi lễ có Ông Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Ông Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Cùng các vị đại biểu trong Ban Thường vụ, ban chấp hành Đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, hội người cao tuổi, Trưởng các ban ngành đoàn thể xã; Các vị đại biểu là bí thư chi bộ, Trưởng xóm, chi hội trưởng hội người cao tuổi, các cụ, các ông, các bà cùng thân nhân các gia đình có các cụ cao tuổi được mừng thọ hôm nay.

anh tin bai

      Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mang nhiều ý nghĩa, Người xưa nói: Thọ là 1 trong ngũ phúc: Khang - Ninh - Phúc - Lộc - Thọ mà con người mong muốn. Vì vậy việc tổ chức mừng thọ là thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", để tỏ lòng hiếu kính với ông bà, cha mẹ, với người đã sinh thành dưỡng dục. Do đó từ xưa đến nay thời nào cũng có tục mừng thọ.

Trong tâm thức dân gian người có tuổi thọ và gia đình có người cao tuổi là có được cái phúc lớn, mừng thọ cũng là mừng cái phúc ấy, con cháu được mừng thọ ông bà, cha mẹ là được thêm niềm vui, niềm tự hào. Chính vì vậy việc tổ chức mừng thọ là một nét đẹp văn hóa đáng trân trọng.

anh tin bai

Ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch Hội Người cao tuổi lên đọc thư của Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam chúc thọ các cụ và phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Những năm qua được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, sự phối kết hợp của MTTQ, các ban ngành đoàn thể, các cơ sở xóm đội đã quan tâm về mọi mặt với người cao tuổi, động viên người cao tuổi sống vui sống khỏe cùng con cháu góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phấn đấu xây dựng các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Và hôm nay khi cả đất nước đang chuyển mình bước sang một mùa Xuân Mới. Xã nhà long trọng tổ chức lễ mừng thọ các cụ cao tuổi 100, 90, 80, 70 tuổi thuộc 5 xóm xã Xuân Châu. Năm 2024, toàn xã có 107 cụ được mừng thọ. Trong đó, có 2 cụ tuổi 100, 10 cụ tuổi 90, 14 cụ tuổi 80 và 81 cụ tuổi 70 được tặng khăn đỏ.

anh tin bai

Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu chúc mừng

  Phát biểu tại buổi lễ mừng thọ, Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã thay mặt lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã kính chúc các cụ, các ông, các bà có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang thịnh vượng, đồng thời trân trọng và ghi nhận những đóng góp đầy ý nghĩa của Hội người cao tuổi nói chung, của các cụ được mừng thọ nói riêng trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Mong các cụ khỏe mạnh, tiếp tục nêu cao gương sáng động viên khuyến khích con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của địa phương, xây dựng các khu dân cư NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

Ông Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tặng quà của chủ tịch nước cho cụ 100 tuổi và tặng bức mừng thọ cho các cụ 90 tuổi.

anh tin bai

Ông Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư thường trực Đảng ủy tặng bức mừng thọ cho các cụ 80 tuổi.

anh tin bai
anh tin bai

Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã tặng bức mừng thọ cho các cụ 70 tuổi

Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực, thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã hội./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện: Nguyễn Xuân Phú - Công chức VH-TT&TT  xã  

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang