image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN xã Xuân Châu tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng cuối năm 2022.

Chiều ngày 14/6/2022, Hội LHPN xã Xuân Châu tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thúy Nga - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã; cùng tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội LHPN xã.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - ĐUV - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Châu báo cáo kết quả công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng cuối năm 2022

Bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên Hội LHPN xã tiếp tục vận động cán bộ Hội viên phụ nữ tích cực thực Nghị Quyết Ban Chấp hành Trung ương lần thứ XIII. Nghị quyết Đại hội phụ nữ Huyện, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại Hội phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Tích cực vận động cán bộ Hội viên phụ nữ trong xã thực hiện tốt Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và 2 khâu đột phá, đổi mới phương thức hoạt động, trọng tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động để thu hút được sự quan tâm ủng hộ phong trào không những của Hội viên phụ nữ mà của toàn thể nhân dân, để tạo sức mạnh thu hút tập hợp hội viên và sự hưởng ứng giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân. Tập trung xây dựng những chi hội vững mạnh để nhân rộng các điển hình, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao năng lực của cán bộ Hội, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ thời đại 4.0

Để nâng cao xây dựng tổ chức Hội có chất lượng. Hội LHPN xã đã trú trọng quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có phẩm chất, có năng lực trình độ để thực hiện các  nhiệm vụ bằng cách tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn các chị em làm công tác tuyên truyền vận động Hội viên phụ nữ trong xây dựng các phong trào có hiệu quả và đem lại vị thế của Hội trước nhân dân, hướng dẫn Hội viên các kiến thức mới về văn hóa xã hội, các chính sách, pháp luật của nhà nước, xây dựng người phụ nữ, người Hội viên thời đại mới đáp ứng được yêu cầu phát triển văn minh của xã hội, hướng dẫn chị em chủ động học hỏi những kiến thức xây dựng gia đình văn  minh, hạnh phúc, các kiến thức an hiểu xã hội, tránh a dua những, phát ngôn luận điệu sai trái ảnh hưởng uy tín của tổ chức Hội.

- Để giúp cho phụ nữ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, trong quý I, Hội phụ nữ tổ chức khảo sát và phân loại phụ nữ nghèo, đặc biệt là phụ nữ nghèo làm chủ hộ, trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Đồng thời Hội PN đã giúp các hộ nghèodo phụ nữ làm chủ hộ trong độ tuổi lao động được vay các nguồn vốn của Hội quản lý, tạo điều kiện cho chị em phát triển sản xuất tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. Qua khảo sát có 9/16 phụ nữ là chủ hộ nghèo. Hội PN xã đã chủ động giúp đỡ bằng các hình thức khác nhau, chỉ đạo các chi hội thường xuyên nắm bắt, báo cáo để có hình thức giúp đỡ đột suất với các trường hợp khó khăn đặc biệt.

Chỉ đạo các tổ vay vốn quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác với Ngân hàng CSXH, tập trung đôn đốc nợ đến hạn, điều hành và sử dựng các nguồn vốn vay đúng mục đích có hiệu quả. Kết quả đến nay tổng nguồn vốn Hội quản lý là 3.683.750.000 đồng với 3 tổ nhóm cho 146 hộ vay.

Giới thiệu việc làm cho 25 chị vào các cơ sở may, các cơ sở làm nghề tại địa phương.

Phát huy địa chỉ tin cậy để giúp cho chị em phụ nữ, Trong 6 tháng đầu năm không có vụ việc nào liên quan đến sâm phạm phụ nữ và trẻ em.

Trong 6 tháng qua nhân các ngày lễ lớn của dân tộc, Hội LHPN xã Xuân Châu đều tổ chức tặng quà cho các cháu trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ và các gia đình gặp hoạn nạn.

Nhân dịp tết nguyên đán 2022 tổ chức tặng quà cho 40 hội viên phụ nữ và 15 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí là: 13.500.000đ,

Ngày 8/3/2022 tổ chức tặng quà 16 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với tổng quà là : 3.200.000đ.

Nhân ngày Tổng kết năm học của 3 nhà trường đóng trên địa bà xã. Hội LHPN xã đã tổ chức phát quà cho 11 cháu. Với tổng quà trị giá 3.300.000đ.

Từ 1/1/2022 đến 1/6/2022 hàng tháng đều tổ chức tặng quà cho 38 suất quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ mồ côi. Hàng tháng tổng số tiền giao động từ 8-9 triệu đồng/ tháng. Đặc biệt trong tháng 4/2022 Hội LHPN xã còn kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ nhà hảo tâm hỗ trợ cho nhà bà Nguyễn Thị Mùi số tiền là 31.250.000, hàng tháng hỗ trợ cho nhà bà Nguyễn Thị Mùi, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Thảng, Nguyễn Thị Mít mức hỗ trợ là 400-500.000đ/tháng.

Ngày 1/6/2022 tổ chức tặng quà cho 20 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 2 cháu trẻ mồ côi.  Với tổng quà trị giá 9.000. 000đ.

Tổng hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn từ tháng 01- 6/2022 khoảng trên 80 triệu đồng (Cả tiền và hiện vật, toàn bộ số tiền và quà trên đều xin từ các nhà Hảo tâm và có hình ảnh gửi lên trang của Hội và gừi cho các nhà hảo tâm).

Với phương châm đổi mới các phương thức hoạt động để đem lại hiệu quả thiết thực, hạn chế việc hội họp không mang lại kết quả mà đi thực tế vào việc sinh hoạt mang tính chất mở. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong hệ thống chính trị tại địa phương Hội LHPN xã đã chỉ đạo các chi hội tiến hành sinh hoạt tránh sinh hoạt hình thức đọc văn bản mà đi vào những việc làm cụ thể của các chi hội, ra quân vệ sinh môi trường, trồng hoa, sinh hoạt văn nghệ để thu hút chị em đi tham gia sinh hoạt đông đủ. Hiện nay hội LHPN xã đã có 1250 hội viên, kết nạp 15 hội viên trong 6 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 80,53%.

Thường xuyên nắm bắt tình hình, gương điển hình tiên tiến, báo cáo cấp ủy để xây dựng nguồn cán bộ kế cận. Nắm bắt những việc liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em để phản ánh kịp thời với cấp có thẩm quyền.

Chỉ đạo các chi hội thường xuyên báo cáo hàng tháng, Hội PN xã cũng báo cáo hàng tháng kịp thời về huyện.

Tổ chức sơ tổng kết quý I vào ngày 24/04/2022 để kiểm đếm những công việc đã làm được để xây dựng phương hướng hoạt động quý tới.

Tiếp tục bổ sung quỹ Hội trên 16 triệu đồng, đến nay toàn xã tiết kiệm theo mô hình TW là 145.000.000. 100% chi hội có quỹ và sử dụng theo đúng nguyên tắc quản lý tài chính. Ngoài ra các cấp Hội duy trì tốt nề nếp hội họp theo hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội.

Hội LHPN xây dựng kế hoạch giám sát một số chính sách an sinh xã hội có liên quan đến quyền lợi của PN&TE. Hội LHPN xã tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp giám sát việc thực hiện Nghị quyết 05/NQ-TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết 28/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Quyết định số 10/QĐ-UBND của UBND tỉnh liên quan đến việc nâng cao chất lượng cán bộ xã phường, thị trấn, chế độ chi trả sinh hoạt phí cho cán bộ cấp chi tổ đảm bảo đúng quy định.

Xây dựng đội ngũ kế cận của Hội và chọn lọc những hội viên phụ nữ nòng cốt để cấp ủy, chi bộ, đảng bộ xem xét xây dựng nguồn kế cận cho địa phương.

Hội LHPN xây dựng kế hoạch giám sát một số chính sách an sinh xã hội có liên quan đến quyền lợi của PN&TE. Hội LHPN xã tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp giám sát việc thực hiện Nghị quyết 05/NQ-TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết 28/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Quyết định số 10/QĐ-UBND của UBND tỉnh liên quan đến việc nâng cao chất lượng cán bộ xã phường, thị trấn, chế độ chi trả sinh hoạt phí cho cán bộ cấp chi tổ đảm bảo đúng quy định.

Dịp 8/3/2022 do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện. Hội LHPN xã đã dừng các hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm và sinh hoạt tại chi hội mà tổ chức tuyên truyền ngày 8/3 trên hệ thống đài truyền thanh xã, tuyên truyền hội viên thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh để hội viên và nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

Thc hin phong trào thi đua: Ph n tích cc hc tp, lao động sáng to, xây dng gia đình hnh phúc”, gn vi vic thc hin Ch th 05 ca B Chính tr, CVĐ xây dng gia đình “5 không, 3 sch”;Cuc vn động “rèn luyn 4 phm cht “T tin - Ttrng - Trung hu -Đảm đang”và phong trào “Ph n xuân trường chung sc xây dng nông thôn mi bn vng và phát trin”.

Căn c kế hoch chỉ đạo ca BTV Hi LHPN huyn, BTV Hi LHPN xã xây dng các ni dung, tiêu chí thi đua năm 2022 và t chc hi ngh ký giao ước thi đua gia Hi LHPN xã vi các chi hi năm 2022. Tiếp tc làm tt công tác tuyên truyn, vn động cán b, hi viên và n CNVC-LĐ trong xã tích cc tham gia hc tp 3 tiêu chun ca phong trào thi đua, 8 tiêu chí ca cuc vn động xây dng gia đình “5 không, 3 sch”, các ni dung ca cuc vn động rèn luyn 4 phm cht “T tin -T trng - Trung hu -Đảm đang” và ký cam kết không sinh con th 3 tr lên, không chọn giới tính thai nhiđể tiếp tc thc hin trong năm 2022. Kết quả đến nay toàn xã có 1050/1250 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia đăng ký thực hiện PTTĐ tỷ lệ đạt 84%, cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” đạt tỷ lệ 90,9%/tổng số CB - HV, có 807 gia đình CB- HV- PN tiếp tục đăng ký thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đạt tỷ lệ 80%/tổng số gia đình CB - HV.

Chỉ đạo các chi hội tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường và trồng hoa, chăm sóc hoa ven đường thôn xóm, hoa trong trụ sở dịp đón tết nguyên đán, đến nay đã có 8/8 chi hội có tuyến đường hoa do phụ nữ tự quản. Chi hội có tuyến đường hoa dài là chi hội 2, chi hội 5, và chi hội 1.

Công tác tuyên truyền hội viên phụ nữ tích cực tham gia vận động con em tích cực học tập cũng được hội phụ nữ xã và hội viên tích cực tham gia, nhất là trong dịch Covid tuyê truyền hội viên và nhân dân chăm sóc tốt trẻ nhỏ và giữ an toàn cho trẻ.

Tích cc hưởng ng phong trào “Ph n Nam Định thc hành tiết kim mua bo him y tế - Vì sc khe gia đình” do Hi LHPN tnh phát động.Đến nay t l hi viên tham gia bo him y tế đạt 85%. Các chi hội tích cực trong công tác tuyên truyền BHYT là chi hội 2, chi hội 4, chi hội 1.

Vụ Chiêm xuân năm 2022 Hội LHPN chỉ đạo các chi hội làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân tích cực chăm sóc bảo vệ lúa. Năng suất bình quân ước đạt 150-160kg/ sào. Đạt chỉ tiêu bình quân toàn huyện.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, đặc biệt quan tâm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, phương pháp nuôi dạy con theo khoa học cho các bà mẹ có con dưới 16 tuổi, giúp chị em chăm sóc con theo khoa học.

Công tác hậu phương quân đội: Hội PN xã và các chi hội tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ với tổng số tiền trên 500.000đ

Các hoạt động nhân đạo từ thiện: Cùng với quà của Huyện Hội. Hội LHPN xã đã trích quỹ BCH tổ chức đi thăm và trao 8 xuất quà cho 8 gia đình chính sách và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết, với mỗi xuất quà trị giá 200.000đ.

Từ tháng 3/2020 đến nay Hôi LHPN xã đã tổ chức cấp phát miễn phí 6000 khẩu trang và 135 bánh xà phòng trị giá 20.500.000đ.

Tặng 26 suất hộ nghèo trị giá 300.000đ/hộ x 4 tháng = 31.200.000đ

Tặng 6 suất quà cho 5 hộ khó khăn đặc biệt trị giá 700.000đ x 4 tháng =2.800.000đ.

Tổng giá trị ủng hộ quỹ vì người nghèo: 3750.000đ.

Tổng quỹ hỗ trợ xây dưng nhà cho PN khó khăn về nhà ở: 4000.0000đ

Thường xuyên phối hợp với Ban dân số KHHGĐ xã phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt chính sách dân số KHHGĐ, ưíng dÉn PN vÒ kiÕn thøc CSSKSS kh«ng lùa chän giíi tÝnh thai nhi. TrÎ em trong ®é tuæi ®i tiªm chñng më réng ®¹t tû lÖ 97,5%.

Hội LHPN xây dựng kế hoạch giám sát một số chính sách an sinh xã hội có liên quan đến quyền lợi của PN&TE. Hội LHPN xã tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp giám sát việc thực hiện Nghị quyết 05/NQ-TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết 28/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Quyết định số 10/QĐ-UBND của UBND tỉnh liên quan đến việc nâng cao chất lượng cán bộ xã phường, thị trấn, chế độ chi trả sinh hoạt phí cho cán bộ cấp chi tổ đảm bảo đúng quy định.

NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Tập trung tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tuyên truyền và triển khai học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022 tới đội ngũ cán bộ Hội và hội viên nòng cốt trên địa bàn. Phấn đấu phát triển từ 5-10 hội viên đến cuối năm. Vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia làm vệ sinh thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, tiếp tục chăm sóc hoa, cây xanh khu vực trung tâm UBND xã và các trục đường. Hội phụ nữ từ xã đến chi hội bám sát nhiệm vụ công tác Hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương tổ chức thực hiện đảm bảo thời gian hiệu quả công việc. Tích cực vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa thăm hỏi cán bộ hội viên ốm đau, hoạn nạn, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp 27/7… Duy trì tặng quà hàng tháng cho các hộ khó khăn. Tiếp tục chỉ đạo các tổ vay vốn quản lý tốt các nguồn vốn vay, phối hợp với NHCSXH, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay NHCSXH do Hội PN quản lý. Phối hợp với ban dân số xã, Trạm y tế xã làm tốt công tác tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ phụ nữ trẻ em và công tác dân số kế hoạch hoá gia đình, để giảm tỷ lệ phụ nữ sinh con thứ ba trở lên. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt kế hoạch số 33 và chỉ thị 03b để nhân dân tích cực hưởng ứng. Tuyên truyền chị em phụ nữ chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất vụ Hè thu năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Vũ Thị Thúy Nga - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Nguyễn Thanh Mạc -  Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã đánh giá cao kết quả mà Hôi LHPN xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí  Phó chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã đề nghị Ban Thường vụ BCH Hội LHPN xã phát huy kết quả đã đạt được tiếp tục xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trính trị của đại phương, của Hội, tuyên truyền cán bộ hội viên và nhân dân làm tốt công tác phân loại xử lý rác thải tại nguồn, chung tay xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu./.

  

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang