image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban MTTQ xã Xuân Châu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngày 19/01/2024, Ủy ban MTTQ xã Xuân Châu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự có đồng chí Trần Văn Trang - Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đồng chí Phạm Ngọc Toàn - Cán bộ chuyên viên Ban Thường trực UB MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HDND, UBND, UB MTTQ, Trưởng các ban ngành đoàn thể xã Xuân Châu cùng 87 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong xã.

anh tin bai

         Nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên từ đến các xóm đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các cấp, các ngành phát động; tuyên truyền những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, những sự kiện trọng đại của dân tộc và địa phương. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, đưa tổng số đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt trong các tổ chức Đoàn, Hội bình quân đạt trên 70%. Qua đó tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trung Cao - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ xã khóa XVIII phát biểu khai mạc Đại hội

Hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11) các khu dân cư đều tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Ngày hội đã tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở khu dân cư; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... được tổ chức; 03 khu dân cư thường xuyên tổ chức bữa cơm đại đoàn kết. Ngày hội đại đoàn kết đã thu hút trên 70% nhân dân tham gia, tạo điều kiện để cán bộ lãnh đạo của Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, con em quê hương về tham dự; xây dựng tình làng, nghĩa xóm, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ. Có 03/5 xóm đạt Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; có 85% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của MTTQ, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và là cuộc vận động Đại đoàn kết toàn dân. Trong những năm qua cuộc vận động đã có bước phát triển mới, góp phần quan trọng trong việc xây dựng MTTQ, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và chính quyền, cùng thực hiện mục tiêu xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương,... Phát động các phong trào thi đua trong tổ chức đoàn, hội, hướng các hoạt động về khu dân cư.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Trang - Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” ngày càng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các  tầng lớp Nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng. Trong nhiệm kỳ đã vận động được tổng số tiền là 70triệu đồng.

Hàng năm, nhân dịp Tết nguyên đán Ngày hội đại đoàn kết MTTQ xã đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đi thăm tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ kinh phí cho các gia đình không may gặp rủi ro đột xuất, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 170 triệu đồng; MTTQ xã đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 03 nhà đại đoàn kết với số tiền 89 triệu đồng, trong đó Quỹ vì người nghèo tỉnh Nam Định hỗ trợ 50 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ, MTTQ xã đã vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lũ năm 2020, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội...., Tổng số tiền vận động được là 129 triệu đồng; hàng năm vận động ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện, quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền hàng chục triệu đồng.

 Cuộc vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội đã góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Trang - Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện và đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Thời gian tới, MTTQ và các tổ chức thành viên xã nhà cần tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình phối hợp thống nhất hành động. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, quyền làm chủ của nhân dân tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; phát huy sức sáng tạo của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ; trong đó tập trung đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Chú trọng việc xây dựng và nhân rộng các mô hình trong các phong trào thi đua. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện tốt các Chương trình phối hợp với HĐND - UBND và các tổ chức thành viên. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở. Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn. Kịp thời tổng hợp và phản ánh trung thực với cấp ủy, chính quyền các cấp những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định. Tăng cường xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận; có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tư duy sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Mặt trận; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Mặt trận trong giai đoạn mới….

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 35 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và bầu đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Nguồn: Ban Thường trực UB MTTQ xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang