image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Làm thế nào để triển khai Chợ 4.0 thành công!

Trong bối cảnh cách mạng công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ, việc áp dụng các công nghệ số vào các lĩnh vực kinh doanh trở nên cực kỳ quan trọng. Đối với huyện nhà, việc triển khai Chợ 4.0 và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là một cơ hội mà còn là một bước tiến quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế địa phương.

anh tin bai

(Ảnh minh họa)

Bước đi đầu tiên

Để triển khai Chợ 4.0, UBND huyện đã ban hành kế hoạch số 43/KH-UBND về triển khai Chợ 4.0 và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Ngày 11/04 tới đây, UBND huyện sẽ triển khai hội nghị đầu tiên để quán triệt các văn bản, kế hoạch, nội dung và các hình thức triển khai Chợ 4.0 tới tất cả cơ quan, đơn vị có liên quan, UB các xã, thị trấn, các doanh nghiệp viễn thông và ngân hàng trên địa bàn huyện. Đây là bước đi vô cùng quan trọng để các cấp, các ngành nắm được tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện cũng như vai trò của mình trong việc triển khai chợ 4.0.

Sự vào cuộc của các cấp, các ngành, hỗ trợ của doanh nghiệp và đặc biệt là ủng hộ của người dân

Để triển khai Chợ 4.0 thành công đòi hỏi sự hợp tác, đóng góp của tất cả hệ thống chính trị. Từ huyện đến cơ sở, mỗi cấp, ngành, đoàn thể đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thương mại điện tử hiệu quả và tiện lợi.

+ Đối với các cấp cấp chính quyền cơ sở cần chỉ đạo sát sao, cử các cán bộ công chức thường trực cùng đội ngũ Tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ kỹ thuật khi cần, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về lợi ích của Chợ 4.0. Phối kết hợp chặt chẽ với Phòng Văn hoá và Thông tin huyện khi cần hỗ trợ về kỹ thuật.

+ Đối với các ban, ngành, đoàn thể chia sẻ, vận động hội viên của mình tích cực sử dụng các tiện ích Chợ 4.0 đem lại, người biết nhiều hướng dẫn người biết ít, từng bước đưa phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong giao dịch, mua bán hàng. Huy động sức trẻ, xung kích, tiếp thu nhanh với công nghệ của lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia vào quá trình giao thương mua bán tại Chợ 4.0.

+ Để thực hiện hiệu quả Chợ 4.0, các doanh nghiệp, đơn vị viễn thông và các ngân hàng cũng đóng vai trò rất quan trọng; tại các chợ sẽ được lắp đặt wifi công cộng từ các đơn vị viễn thông, được hướng dẫn cách sử dụng ví điện tử, tạo mã QR; Các ngân hàng cũng sẽ trợ giúp tiểu thương và người dân tạo tài khoản ngân hàng, mã QR Code và cung cấp các nội dung tuyên truyền.

+ Vẫn biết rằng không dễ để thay đổi các giao dịch truyền thống đã có từ xa xưa đến nay của người dân nhưng với những lợi ích thiết thực mà Chợ 4.0 đem lại chắc chắn rằng người dân cũng sẽ ủng hộ và đó là chìa khoá để triển khai thành công Chợ 4.0.

Triển khai Chợ 4.0 tại huyện Xuân Trường không chỉ là một cơ hội mà còn là một thách thức đầy tiềm năng và ý nghĩa. Chỉ thông qua sự kết hợp giữa nỗ lực, hiểu biết và sự sáng tạo, chúng ta mới có thể đạt được mục tiêu xây dựng một Chợ 4.0 thành công, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương và cộng đồng./.

Nguồn: Phòng Văn hóa Thông tin huyện

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang