image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
VNeID 2.1.5 có gì mới?

VNeID hay còn được gọi là tài khoản định danh điện tử, tích hợp nhiều thông tin và giấy tờ quan trọng như căn cước công dân (CCCD), giấy phép lái xe (GPLX), giấy đăng ký xe, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH)… giúp việc thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh gọn hơn.

Ngày 19/4 vừa qua, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) đã phát hành phiên bản VNeID 2.1.5 để bổ sung một số tính năng mới và khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó. Với những tiện ích mà VNeID đem lại, ứng dụng này đang dần trở thành ứng dụng quan trọng nhất trên mỗi điện thoại của chúng ta. Vậy nên việc cập nhật những tính năng mới nhất để thuận tiện hơn trong các giao dịch là điều mà mỗi người dân chúng ta phải làm thường xuyên.

Lưu ý, bạn chỉ nên cài đặt hoặc cập nhật VNeID 2.1.5 thông qua cửa hàng Google Play (Android) hoặc App Store (iOS), không làm theo hướng dẫn của kẻ gian, truy cập vào các trang web của bên thứ ba hoặc cài đặt VNeID thông qua file APK.

Những tính năng mới có trên VNeID 2.1.5 là:

1. Bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng đối với các trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế)

Từ 22/4 đến 22/6, VNeID sẽ chỉ làm thí điểm tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế trước khi nhân rộng chính trên toàn quốc. Người dân có thể ngồi nhà thực hiện đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2 – 3 phút. Khi nào VNeID cập nhật tính năng này, Phòng Văn hóa và Thông tin sẽ có bài viết hướng dẫn cụ thể.

2. Điều chỉnh giao diện hiển thị tin tức trên trang chủ

VNeID đã phát triển và mang đến cho người dùng tính năng xem tin tức, đọc báo trực tuyến trên ứng dụng. Theo đó, người dùng có thể theo dõi tin tức về Pháp luật, Công an, đời sống từ địa phương đến trung ương, các thông tin cảnh báo lừa đảo, thủ đoạn tội phạm. Có thể thấy, đây là một tính năng hết sức tiện lợi và hữu ích trong đời sống công nghệ 4.0 hiện nay.

anh tin bai

3. Điều chỉnh chức năng xuất trình giấy tờ

Từ 15/9/2023, khi gặp CSGT thì mỗi người dân có thể xuất trình giấy tờ qua VNeID mà không cần mang theo CCCD và các giấy tờ khác khi đã tích hợp đầy đủ trên VNeID.

Để xuất trình xuất giấy tờ: Chọn Ví giấy tờ, chọn xuất trình giấy tờ, nhập mã pin, lựa chọn giấy tờ muốn xuất trình: Thẻ căn cước công dân, Thông tin cư trú, Giấy phép lái xe.

4. Điều chỉnh chức năng lịch sử cấp CMND/CCCD

Công dân dân muốn xem được lịch sử cấp thẻ CCCD/CMND trên VNeID, công dân tiến hành gửi yêu cầu tích hợp thông tin lịch sử CCCD/CMND vào tài khoản định danh điện tử.

5. Sửa lỗi./.

 

Nguồn: Phòng Văn hóa Thông tin huyện

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang