image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ xã Xuân Châu hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện NVQS năm 2024.

Sau khi được tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, nhiều đoàn viên thanh niên xã Xuân Châu đã hăng hái viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiêu biểu là em Võ Trường Giang  sinh năm 2002 trú tại xóm 2 - là đoàn viên, thanh niên ưu tú của quê hương Xuân Châu đã viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện NVQS năm 2024.

Em Giang phấn khởi chia sẻ về ước mơ của mình: “Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em đã được tìm hiểu qua sách báo, các phương tiện thông tin đại chúng và cảm phục những người lính cụ Hồ, nên em sớm đã có mơ ước được đứng trong hàng ngũ QĐND Việt Nam. Dù sinh ra và lớn lên trong hòa bình, nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vô cùng thiêng liêng, cao cả. Em hiểu những giá trị mà cha ông, các thế hệ đi trước phải đánh đổi để có được như ngày hôm nay. Em cũng nhận thấy trong bất kỳ thời kỳ nào Quân đội Nhân dân Việt Nam đều có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc. Đồng thời, môi trường quân ngũ là trường học tổng hợp để mỗi con người hoàn thiện hơn, định hướng tốt cho thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”.

Được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình, bạn bè, sự động viên khích lệ của HĐNV Quân Sự xã. Em đã quyết định tạm gác lại việc học còn dang dở để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn mang tinh thần, sức khỏe, trí tuệ của tuổi trẻ góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Em cũng là tấm gương sáng để thế hệ trẻ Xuân Châu noi theo. Chúc em mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thanh niên Xuân Châu mang trong mình dòng máu của quê hương anh hùng, hành trang từ truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”

Mỗi người dân, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên cần có nhận thức sâu sắc hơn, hiểu hơn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân khi tham gia nhập ngũ; tích cực tham gia khám tuyển sức khoẻ NVQS và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang