image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUYÊN TRUYỀN THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2023

BÀI TUYÊN TRUYỀN THÁNG HÀNH ĐỘNG

VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2023

An toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt vì đó không chỉ là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn tác động tới sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh chính trị và quan hệ quốc tế.

anh tin bai

Đảm bảo an toàn thực phẩm được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ban Chỉ đạo về An toàn thực phẩm xã đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 10/4/2023 về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023” với chủ đề :“Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

- Đối với cơ sở sản xuất thực phẩm cần tuân thủ các quy định sau: Tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, sử dụng nguyên liệu sản xuất, chế biến thực phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không bị ẩm mốc, biến chất. Sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Chú ý sử dụng đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định trong sản xuất, chế biến thực phẩm; không sử dụng nguyên liệu thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn; vệ sinh cá nhân, tuân thủ các quy định về bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ và xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm; bố trí quy trình sản xuất phải đảm bảo nguyên tắc một chiều, cống thoát nước thải phải được che kín, không ứ đọng, khu vực sản xuất, chế biến có biện pháp che chắn côn trùng, tuân thủ đúng quy định về bảo quản, tồn trữ thực phẩm

- Đối với các cơ sở kinh doanh, phân phối thực phẩm:  Tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, chú ý về nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm, thực phẩm phải có nhãn mác rõ ràng, đúng quy định, tuân thủ đúng điều kiện bảo quản thực phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đối với các sản phẩm thực phẩm thuộc diện phải công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thì phải có hồ sơ công bố kèm theo hàng hóa. Lưu giữ hồ sơ về thực phẩm, thực hiện quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm không bảo đảm an toàn theo quy định.

- Đối với người tiêu dùng: nên chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, xem kỹ thời hạn sử dụng, có dấu kiểm nghiệm của cơ quan Y tế, lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, hiểu đúng, dùng đúng thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Khai báo, tố giác các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Nhiệt liệt hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023” phát động chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm. Gắn trách nhiệm của cấp ủy, các cơ sở xóm để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương, giữa các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 triển khai trên phạm vi toàn xã diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2023./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang