image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban Nông nghiệp xã Xuân Châu chuẩn bị cho công tác thu hoạch lúa chiêm Xuân năm 2023.

Để chuẩn bị cho công tác thu chiêm làm mùa, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp hành Đảng bộ, UBND xã, Ban Nông nghiệp xã đã tổ chức Hội nghị họp ngày 19 tháng 5 năm 2023 triển khai kế hoạch thu hoạch lúa Xuân năm 2023 đồng thời triển khai một số nhiệm vụ sản xuất lúa Mùa năm 2023.

 1. Đối với những diện tích lúa trỗ bông sau ngày 20 tháng 5 năm 2023 đề nghị các hộ nông dân cần chủ động kiểm tra đồng ruộng phòng trừ Sâu bệnh cho lúa đặc biệt là Rầy cuối vụ...

2. Cơ sở xóm đội chủ động hợp đồng với chủ máy gặt và máy làm đất đồng thời tích cực kiểm tra đồng ruộng chỉ đạo thu hoạch với phương châm “Lúa chín đến đâu gặt đến đó” còn những diện tích còn xanh hộ nông dân nên để lại gặt sau.

3. HTX nông nghiệp và cơ sở xóm đội chủ động tiêu kiệt nước ở sông cấp 2 và mương máng cấp 3, các xóm đội chủ động vệ sinh, tu sửa bờ vùng để thuận lợi cho thu hoạch và vận chuyển lúa.

4. Sau khi gặt lúa Xuân song đề nghị hộ nông dân chủ động vệ sinh đồng ruộng, không được vứt rơm lên bờ vùng, xuống sông, mương máng cấp 3 làm ảnh hưởng đến môi trường và sản xuất vụ Mùa năm 2023. 

5. Yêu cầu các Ông chủ máy Gặt và máy cày bừa khi di chuyển từ vùng này sang vùng khác phải đảm bảo giữ vệ sinh không làm vương vãi đất hoặc bùn nên mặt đường làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường đồng thời làm mất an toàn giao thông khi đi lại của người dân. Nếu có vương vãi đất ra đường giao thông thì yêu cầu chủ máy dọn vệ sinh ngay để không làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường cũng như ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Một số hình ảnh thu hoạch lúa chiêm Xuân 2023:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

                                                                                  Nguồn: Ban Nông nghiệp xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang