image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị gặp mặt tặng quà tân binh nhập ngũ năm 2022.
Chiều ngày 10/02/2022 tại hội trường nhà văn hoá xã diễn ra Hội nghị gặp mặt tặng quà tân binh nhập ngũ năm 2022.
Chiều ngày 10/02/2022 tại hội trường nhà văn hoá xã diễn ra Hội nghị gặp mặt tặng quà tân binh nhập ngũ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thiếu tá: Vũ Quang Tỉnh - Cán bộ BCH QS huyện phụ trách xã; Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐNVQS xã; cùng tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trự Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ, các đồng chí thành viên HĐNVQS xã; các đồng chí bí thư chi bộ, xóm trưởng, các tân binh và gia đình tân binh.
Trước khi vào nội dung chính của hội nghị, đã thành lập đoàn sang dâng hương, đặt vòng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhà.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐNVQS xã phát biểu tại buổi gặp mặt và tiễn Thanh niên trong độ tuổi của địa phương đã trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2022.

Thanh niên là lực lượng xã hội hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Trong sự nghiệp đổi mới ngày nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội đã mở ra nhiều cơ hội để Thanh niên ngày càng có điều kiện môi trường thuận lợi phát huy tài năng, sáng tạo, cống hiến, trưởng thành, trở thành lực lượng xung kích cách mạng, là nguồn nhân lực quyết định thắng lợi của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Hôm nay, một lần nữa chúng ta được chứng kiến những người con thân yêu của quê hương Xuân Châu lên đường nhập ngũ. Với vinh dự và tự hào được trở thành quân nhân, tôi mong rằng trong môi trường mới các bạn trẻ hãy phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành nghiêm Nội quy Quân đội, ra sức phấn đấu học tập rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

Theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Xuân Trường, xã Xuân Châu có 09 Thanh niên được giao lệnh lên đường nhập ngũ. Đây là vinh dự rất lớn của các đồng chí Tân binh, cũng là sự tin tưởng của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Châu, Tại buổi gặp mặt tiễn Thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay tôi đề nghị:

Thứ nhất: với các đồng chí Tân binh lên đường nhập ngũ, tôi đề nghị các đồng chí gìn giữ và phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. Sau buổi hôm nay về với gia đình, các đồng chí còn các buổi giao lưu với gia đình, người thân và bạn bè, không tránh khỏi việc uống bia, rượu, nhưng tôi mong rằng các đồng chí giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, chấp hành tốt các quy định của địa phương, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để lên đường nhập ngũ.

Thứ hai: Với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, tôi đề nghị các đồng chí cần thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi giúp đỡ để các đồng chí Tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thứ ba: Các đồng chí hãy cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ vì Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Châu có truyền thống đoàn kết, gắn bó với nhân dân. Những thành công của các đồng chí là vinh dự và niềm tự hào với nhân dân với địa phương, do đó mỗi việc làm, hành động của các đồng chí đều nhận được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà. Đề nghị các đồng chí phát huy truyền thống của quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Xã nhà triển khai công tác tuyển quân năm 2022 có những khó khăn nhất định, nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã, Cấp uỷ các Chi bộ, cơ sở các xóm. Thay mặt Đảng uỷ - UBND xã, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã. Tôi xin chân thành cảm ơn sự phối hợp chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành, của Mặt trận và các đoàn thể, Cấp uỷ, cơ sở các xóm đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo xã, xin cảm ơn những gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quí của mình để hôm nay các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ, Anh bộ đội Cụ Hồ làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc. Cảm ơn Mặt trận và các Đoàn thể từ xã đến cơ sở xóm đã phối hợp tổ chức các hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên con em Thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ sở, ban công tác mặt trận, các Đoàn thể từ xã đến xóm có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Cùng với gia đình có người tại ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, động viên gia đình để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ.

Đảng bộ và nhân dân xã nhà tin tưởng ở sự phấn đấu học tập rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ gia nhập Quân đội đợt này. Chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Đồng chí Phạm Thị Quyên - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM phát biểu động viên các tân binh trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2022.
 

Bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền quốc phòng toàn dân là nhiệm vụ và nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân. Trong hai cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta, lớp lớp thanh niên yêu nước đã hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình đối với đất nước, góp phần làm lên những chiến thắng lẫy lừng, đem lại vinh quang cho Tổ quốc.

Hôm nay, đất nước đã hòa bình, độc lập! Bên cạnh những thành tựu tích cực của công cuộc đổi mới đất nước, các thế lực thù địch vẫn luôn âm mưu phá hoại sự ổn định của đất nước ta. Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần ổn định chính trị - xã hội, phát triển nền kinh tế, đẩy mạnh sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước.

Tiếp nối truyền thống yêu nước của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, nhiều thế hệ thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua đoàn viên thanh niên xã Xuân Châu đã chấp hành Luật NVQS và hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. 

Trong khí thế toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tập trung toàn lực cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, với không khí sôi nổi huyện Xuân Trường nói chung và xã Xuân Châu nói riêng phát huy truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, tiếp bước truyền thống cha anh, tuổi trẻ xã Xuân Châu hôm nay hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, các thanh niên ưu tú xã Xuân Châu được tuyển chọn hăng hái lên đường làm tròn quyền và nghĩa vụ công dân, kế thừa và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, thiết thực xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, góp phần xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong thời kỳ mới.

Các bạn trẻ thân mến, được trở thành bộ đội  Cụ Hồ là vinh dự to lớn song đồng thời đó cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, chúng tôi mong rằng các bạn khi vào trong quân ngũ, dù ở bất cứ nơi nào trên khắp mọi miền Tổ Quốc, các bạn đều phải luôn luôn ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu, luôn nêu cao truyền thống quê hương anh hùng. Quyết tận trung với nước, quyết tận hiếu với dân, vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ở quê nhà, chúng tôi luôn chờ mong sự tiến bộ của các bạn. Chúng ta sẽ cùng thi

đua trong phong trào thi đua yêu nước, cùng dốc sức mình để có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Và trong hội nghị hôm nay chúng ta hãy luôn ghi nhớ lời dạy của Người năm xưa:

“Không có việc gì khó
              Chỉ sợ lòng không bền
         Đào núi và lấp biển
            Quyết trí ắt làm nên

           Cuối cùng xin kính chúc các đại biểu khách quý và các đồng chí tân binh bước sang năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang !
           Chúc các bạn trẻ lên đường thượng lộ bình an, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tân binh Nguyễn Đức Lương phát biểu tại buổi gặp mặt tặng quà tân binh nhập ngũ năm 2022.

Vinh dự được đứng trong đội ngũ của những người cầm súng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thân yêu. Thay mặt cho các thanh niên vinh dự được nhập ngũ năm 2022, chúng tôi xin hứa với Đảng bộ và nhân dân xã nhà:

1. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng ra sức học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước.

2. Đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng danh "Bộ đội cụ Hồ", góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thay mặt cho các đồng chí tân binh nhập ngũ năm nay, xin gửi tới các vị đại biểu, các bậc cha mẹ, các anh, các chị và các bạn thanh niên lời kính chúc sức khỏe, đoàn kết xây dựng quê hương Xuân Châu ngày một giàu đẹp, văn minh.

Đảng uỷ, HĐND - UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, Đoàn Thanh niên CS HCM tặng hoa và quà các tân binh nhập ngũ năm 2022.
Các đại biệu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm với các tân binh nhập ngũ năm 2022./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang