image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Xuân Châu tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chiều ngày 27/3/2023 và sáng ngày 28/03/2023, Hội Nông dân xã Xuân Châu tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông Dân xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh Huệ - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện, Lãnh đạo ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT huyện. Đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ, trưởng các ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Xóm trưởng, hiệu trưởng các nhà trường, đại diện cơ sở tôn giáo, các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã và 97 đại biểu chính thức đại diện cho 815 hội viên về dự Đại hội.

anh tin bai

         Xuân Châu là xã nông nghiệp với tổng diện tích đất trồng lúa trên 150 ha, dân số 6798 người được chia thành 05 cơ sở xóm sau sáp nhập năm 2021, ngành nghề có bước phát triển khá, tuy vậy vấn đề việc làm và đời sống một bộ phận nông dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn; Song với truyền thống là xã Anh hùng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã nhà đã đoàn kết, thống nhất, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng sự điều hành của Chính quyền từ xã đến cơ sở; Phát huy bản chất cần cù, sáng tạo trong lao động, kinh nghiệm trong sản xuất thâm canh lúa, chăn nuôi và ngành nghề truyền thống, Hội Nông dân xã đã giành được kết quả tương đối toàn diện trong công tác Hội và Phong trào nông dân;

anh tin bai

Đồng chí Chu Văn Suất - Ủy viên BCH Đảng bộ - Chủ tịch Hội Nông xã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

Trong những năm qua mặc dù sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và giá lương thực, thực phẩm xuống thấp, khó tiêu thụ, giá vật tư đầu vào và chi phí sản xuất tăng cao; song để thực hiện đề án tái cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp như chuyển đổi phương thức sản xuất, liên kết 4 nhà cùng với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi do địa phương chỉ đạo, cán bộ, hội viên nông dân đã nhiệt tình hưởng ứng, Xã Xuân Châu là một xã thuần nông thổ nhưỡng phù hợp với giống lúa Bắc thơm số 7; giống lúa Bắc thơm số 7 có năng suất cao, chất lượng gạo ngon, bán được giá cao hơn lúa tẻ thường. Đặc biệt cấy ở vụ Chiêm năng suất đại từ 180-200 kg/sào. Nhưng năm gần đây do điều kiện thời tiết khắc nghiệt biến đổi khí hậu đặc biệt ở vụ Mùa giống lúa Bắc thơm hay bị bệnh Bạc lá; người dân chuyển đổi dần sang các giống lúa khác có năng suất cao chất lượng gạo ngon như BC 15, RVT, J30, ST 24, ST 25 và nhiều giống lúa khác. Bình quân thu nhập giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác năm 2018 là 45 triệu đồng/ha, đến năm 2022 đạt 56 triệu đồng/ha, tăng 11 triệu đồng/ha.

Về chăn nuôi trong những năm qua mặc dù dịch bệnh có nhiều: Như dịch cúm H5N1, bệnh nở mồm nong móng, Viêm da nổi cục ở trâu, bò, Lợn bệnh dịch tả Châu phi gây hại đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế của người chăn nuôi. Song tổng đàn lợn vẫn duy trì giữ vững ước đạt 1.000 con, đàn gia cầm là trên 12.000 con, đàn trâu bò là: 577 con.

Với vị trí vai trò là lòng cốt trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, song còn là cầu nối giữa giai cấp nông dân với Đảng là trung tâm nòng cột cho phong trào xây dựng Nông thôn mới, năm 2021 xã Xuân Châu đã đạt chuẩn XDNTM nâng cao năm 2022 đã được tỉnh quyết định công nhận xã Nông thôn mới nâng cao. Cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã Điện, Đường, Trường, Trạm được khang trang sạch đẹp. Phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay xã tiếp tục thực hiện Đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024 được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện. Cán bộ, hội viên nông dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, cơ sở từ đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh nông thôn, Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở được thực hiện.

Trong nhiệm kỳ, công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, nông dân luôn được Hội nông dân xã chú trọng. Các Nghị quyết, Chỉ thị, chủ trương, chính sách mới, các thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc, địa phương, của Hội luôn được triển khai kịp thời đến hội viên, nông dân qua các buổi sinh hoạt chi hội, hội nghị sơ, tổng kết. Tích cực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp; thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong hội viên gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, công tác phòng chống đại dịch Covid-19, làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho công dân...   

Hàng năm Hội nông dân xã phối hợp với Đài truyền thanh của xã tuyên truyền về gương nông dân điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, tuyên truyền ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.... Duy trì 01 số báo Nông thôn ngày nay, 100% chi hội có cuốn Bản tin Nông dân Nam Định làm tài liệu phục vụ sinh hoạt chi hội. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đã giúp cho cán bộ, viên nông dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tinh thần lao động sáng tạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao niềm tin của nông dân với Đảng, chính quyền.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Huệ - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đao, tặng hoa chúc mừng

Hàng năm Hội quan tâm thường xuyên công tác kết nạp hội viên mới, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023  Ban thường vụ HND xã đã tham mưu với Ban chấp hành Đảng bộ xã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân, 5 năm qua đã kết nạp được 122 hội viên tăng 5% so với nhiệm kỳ trước, nâng tổng số hội viên lên 815 hội viên trong đó có: 453 Hội viên Nam; 362 Hội viên Nữ, Hội viên gốc giáo là 39 chiếm gần 5 %; Tỷ lệ thu hút tập hợp hội viên chiếm tỷ lệ 54% so với hộ nông nghiệp trong xã. Song số hội viên già yếu qua đời trong nhiệm kỳ cũng khá cao là 42 hội viên, và cũng còn một số ít cán bộ Đảng viên, quần chúng chưa tham gia vào hội Nông dân.

Công tác cán bộ Hội đã được quan tâm hơn, hàng năm BCH Hội, chi hội trưởng đã được đi tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ. Công tác Hội do huyện hội tổ chức 5 năm qua đã bồi dưỡng cho 75 lượt cán bộ cơ sở tập huấn nghiệp vụ, công tác tổ chức xây dựng Hội.

Công tác xây dựng quỹ hội và hội phí được hội nông dân xã duy trì và thực hiện hiệu quả. Đến nay 100% chi hội có quỹ, năm 2022 số quỹ bình quân là 150.000 đồng/hội viên, tăng 50.000đ/hội viên so với nhiệm kỳ trước. Những chi hội có bình quân quỹ cao như: chi hội 2, chi hội 5. Việc quản lý, sử dụng vốn quỹ của hội đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định, là điều kiện đảm bảo cho hoạt động của hội. Công tác thu nộp hội phí đúng theo quy định của Điều lệ Hội, hàng năm hội nông dân xã hoàn thành 100% chỉ tiêu Hội cấp trên giao.

Quỹ hỗ trợ nông dân xã tính đến 31/12/2022 tổng số là 42.000.000đ tăng 17.000.000đ so với đầu nhiệm kỳ đây là kết quả đạt được nhờ sự chỉ đạo sâu tát của TT Đảng ủy, TT HĐND, TT UBND xã và được sự quan tâm ủng hộ của cán bộ, hội viên Nông dân trong toàn xã;  các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã hưởng ứng xây dựng quỹ. Hiện nay quỹ hoạt động theo đúng quy định của Hội Nông dân Việt Nam.

Kết quả đánh giá và xếp loại phong trào thi đua năm 2022, có 5/5 chi hội vững mạnh không có Chi hội đạt loại khá hay yếu kém. Trong nhiệm kỳ, Hội nông dân xã liên tục là đơn vị vững mạnh trong phong trào thi đua của Hội Nông dân huyện Xuân Trường.

Trong nhiệm kỳ qua HND đã tổ chức 15 cuộc kiểm tra cơ sở chi hội đạt 100% các chi hội, tổ tiết kiệm và vay vốn. Nội dung kiểm tra trọng tâm là việc thực hiện Điều lệ Hội và các phong trào thi đua, việc nhận uỷ thác, tín chấp vay vốn từ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng chính sách xã hội. Thông qua kiểm tra đã nắm bắt tình hình phong trào, mạnh thì cổ vũ động viên phấn đấu làm tốt hơn, phát hiện những tồn tại thì tập trung động viên giúp chi hội tìm biện pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ toàn xã có 3 điển hình nông dân được khen thưởng các cấp, cấp Trung ương là Ông Nguyễn Văn Tung xóm 2 và được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen với mô hình nuôi cá lồng Sông Hồng, cấp huyện là Ông Hồ Sỹ Hoạch xóm 4 với mô hình Nuôi Ốc bươu ta.

 Trong 5 năm qua Hội nông dân xã 2 năm Ban chấp hành HND huyên tặng giấy khen, đặc biệt năm 2022 Hội Nông dân xã được Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen và 3 chi hội, 1 cá nhân được Ban chấp hành hội Nông dân huyện tăng giấy khen. Đây là kết quả ghi nhận phấn đấu của HND xã Xuân Châu trong nhiệm kỳ qua.

 Hàng năm Hội Nông dân xã phối hợp với Ban Nông nghiệp tổ chức tập huấn tư vấn kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp ở đần vụ Xuân và vụ Mùa với tổng số Hội viên tham gia là gần 700 Hội viên.

Tuyên truyền vận động 95 % hội viên tham gia mua thẻ Bảo hiểm y tế. Phối hợp với Bưu điện huyện Xuân Trường tuyên truyền cho 180 lượt hội viên về chính sách Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng 

Hỗ trợ vốn cho nông dân: Thường xuyên đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân, đến nay tổng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân của Hội là 42 triệu đồng, và làm hồ sơ cho 02 hộ vay để đầu tư sản xuất. Tín chấp từ Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT cho trên 166 hộ vay, với dư nợ trên 32,5 tỷ đồng, tăng 05 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước. Tổ chức tốt hoạt động ủy thác vốn Ngân hàng Chính sách với dư nợ trên 2,7 tỷ đồng cho 82 hộ vay thông qua 3 tổ tiết kiệm vay vốn, tăng 1,1 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước. Các nguồn vốn do Hội quản lý đều duy trì và tăng trưởng ổn định, giúp giảm hộ nghèo, đẩy mạnh phát triển sản xuất, các nguồn vốn vay được bảo toàn, không có nợ xấu, nợ quá hạn.

Phối hợp tổ chức truyền thông, tập huấn, đối thoại phòng chống bạo lực gia đình, công tác dân số KHHGĐ, kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, nông dân với an toàn giao thông. Tổ chức cho 01 đợt cho cán bộ chi hội đi khám sức khỏe tại Tập đoàn Bệnh viện phòng khám đa khoa Việt-Mỹ tại tỉnh. Tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 của xã.

      Trong công tác bảo vệ môi trường ngoài việc tuyên truyền các bộ Hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường xung quanh “xanh sạch đẹp” Duy trì chi hội sống xanh, phân loại rác thải tại nguồn để tổ thu gom rác sinh hoạt đưa về đúng nơi quy định. Hội Nông dân xã còn phối hợp với Ban Nông nghiệp xã, Hợp tác xã Kinh doanh dịch vụ tuyên truyền, các chi hội và tổ thu gom thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng đưa về bể chứa đúng quy định đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hội và các chi hội tham gia vào các tổ hòa giải ở thôn xóm để giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, Hội đã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, phối hợp với các ngành tư pháp tổ chức các buổi tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nông dân góp phần vào ổn định an ninh chính trị trên địa bàn xã.

Trong 5 năm qua, đã giới thiệu 02 hội viên nông dân ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. 

Trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Hội cấp trên, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ §¶ng uỷ, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể. Đặc biệt là tinh thần nỗ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ, hội viên, công tác Hội và phong trào Nông dân xã nhà đã có nhiều bước chuyển biến tích cực. Các hoạt động của Hội đã bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp thực hiện cụ thể, xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành, uỷ viên Ban Thường vụ theo dõi, phụ trách các chi hội. Kết quả đã có 10/10 chỉ tiêu đạt và vượt của Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả hoạt động của hội nông dân tăng cường xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân góp phần xây dựng xã Xuân Châu là xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nông dân. Xây dựng mẫu hình nông dân văn hóa, có kỹ năng, sáng tạo, hòa nhập và trách nhiệm đối với xã hội. 

Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có đạo đức, năng lực, công tác tốt; động viên hội viên, nông dân dám nghĩ, dám làm. Phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, phấn đấu “Hình thành người nông dân có năng lực quản lý, nghiệp vụ kỹ năng sản xuất chuyên nghiệp và hiểu biết rộng về pháp luật”. Đẩy mạnh các hoạt động và dịch vụ, các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giầu và giảm nghèo bền vững. Chủ động mở rộng và tăng cường hợp tác, hướng về cơ sở, khai thác tốt các tiềm năng và nguồn nội lực sẵn có, nhằm từng bước hơn nữa tạo nên đà và thế mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội và phong trào Nông dân xã Xuân Châu, vận động hội viên nông dân tiếp tục tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao – Kiểu mẫu, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn nông thôn.

 1. 100% cán bộ, 95% hội viên nông dân được tuyên truyền phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội và nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

2. Phấn đầu kết nạp thêm 200 hội viên mới và có trên 65% hội viên, nông dân tham gia sinh hoạt Hội hàng kỳ, nâng cao chất lượng hội viên, không còn hội viên danh nghĩa.

3. Duy trì 01 số báo Nông thôn ngày nay, 100% các chi hội có Bản tin Nông dân Nam Định.

4. 100% các Chi hội có quỹ đạt bình quân 200.000đ/hội viên trở lên.

5. Phấn đấu hàng năm có 65 % số hộ đăng ký Sản xuất kinh doanh giỏi các cấp và cuối năm bình xét đạt 50 % số hộ đăng ký trở lên. Mỗi Chi hội giúp đỡ 1-2 hộ có hoàn cảnh khó khăn.

          6. Vận động nguồn tăng trưởng Quỹ Hỗ trợ nông dân tăng 5 triệu đồng/năm trở lên và hoạt động có hiệu quả.

7. Phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp cho hội viên từ 2 lớp/năm trở lên. Thực hiện tốt chương trình tín chấp, ủy thác từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội; 100% tổ đạt loại tốt, không có nợ quá hạn phát sinh.

8. Hàng năm có trên 95 % gia đình hội viên nông dân đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; 100% Chi hội tham gia tích cực xây dựng khu dân cư kiểu mẫu bằng những việc làm cụ thể.

9. Phấn đấu 90% Chi hội trở lên đạt chi Hội vững mạnh, không có chi hội trung bình. Hội nông dân xã luôn đạt đơn vị vững mạnh trong của huyện.

10. Đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nông dân, tích cực thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, tuyên truyền tổ chức thực hiện NQ của Đảng về nông nghiệp - nông dân - nông thôn, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu. Tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh phong trào an ninh quốc phòng, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại Đại hội

anh tin bai

Lãnh đạo MTTQ xã tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đại diện ngành giáo dục tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Lãnh đạo ngân hàng NN&PTNT phòng gia dịch Hành thiện tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Lãnh đạo HTX KDDVNN xã tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đại diện các doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn Đội viên Trưởng tiểu học Xuân Châu tặng hoa chúc mừng

Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Xuân Châu đã thành công tốt đẹp, đại hội đã bầu 9 đồng chí vào BCH, bầu Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội nông dân xã khoá mới, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu các đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện trong thời gian tới./.

anh tin bai

Ban chấp hành Hội Nông dân xã khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ

Một số hình ảnh tại Đại hội:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Huệ - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đao tại phiên họp thứ nhất BCH Hội Nông dân xã Xuân Châu bầu Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã nhiệm kỳ 2023 - 2028 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang