image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, pháp luật, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xóm 2.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH ở địa phương, Sáng ngày 30/12/2023 tại Nhà Văn hóa xóm 2, Công an xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, pháp luật, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xóm 2.

anh tin bai

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Vinh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND xã; đồng chí Thiếu tá: Phạm Văn Biên - Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng Công an xã, các đồng chí trong lực lượng Công an xã, Công an viên các cơ sở xóm, Đội trưởng, đội phó dân phòng, các đồng chí trong Chi ủy chi bộ 2 và đông đảo bà con nhân dân trong xóm.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thành: Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh Công tác PCCC và CNCH là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị; người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, quan tâm đầu tư, triển khai tốt công tác quản lý Nhà nước về PCCC trong phạm vi quản lý của mình. Nhất là hiện nay, xã nhà đang phát triển mạnh các hộ kinh doanh nhỏ lẻ; kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, nhu cầu sử dụng năng lượng (điện, xăng dầu, khí đốt) ngày càng nhiều, đồng thời gia tăng những nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, cơ sở xóm, lực lượng Công an xã cần phải tập trung thực hiện ngay một số công tác trọng tâm: Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nhất là: Luật phòng cháy và chữa cháy, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy”; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tưởng Chính phủ; Kế hoach số 3609/KH-CAT-PC07 ngày 29/7/2023 của Công an tỉnh; Kế hoạch số 1173/KH-CAH ngày 06/8/2023 về thực hiện công tác PCCC và CNCH những tháng cuối năm 2023, Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 29/12/2023 của UBND xã về việc Tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, Tổ liên gia an toàn PCCC và các hộ gia đình trên địa bàn xã. Làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình liên quan về cháy, nổ tại địa bàn, cơ sở; Tổ chức kiểm tra đối với các cơ sở và hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại khu dân cư bảo đảm số lần, số lượt theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ; Thường xuyên tổ chức, đổi mới phương pháp tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp PCCC và CNCH bằng các hình thức phù hợp với thực tế từng địa bàn, khu dân cư; tăng cường hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn cho người dân khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra. Tiếp tục tham mưu cho Ban chỉ đạo PCCC và CNCH đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, duy trì và xây dựng các mô hình đảm bảo an toàn PCCC.

Đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân:

Cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác PCCC. Tuyệt đối chấp hành các quy định trong công tác PCCC và luôn luôn có ý thức PCCC ở nhà và nơi công cộng. Đề nghị cấp ủy, cơ sở xóm phối hợp lực lượng công an xã tăng cường các hoạt động tuyên truyền về PCCC tại các khu dân cư. Tích cực học tập và trau dồi nâng cao kiến thức pháp luật về PCCC, tập luyện các kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, đảm bảo với phương châm nhanh chóng, hiệu quả, an toàn vì nhân dân phục vụ. Mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người được tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH, nhất là kỹ năng thoát nạn và thao tác sử dụng bình chữa cháy.... Phối hợp tích cực với lực lượng Cảnh sát PCCC trong hoạt động cứu chữa vụ cháy xảy ra tại địa bàn, góp phần hạn chế mức thiệt hại về người và tài sản. Tự trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy cho gia đình, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người thân, người dân nơi cư trú trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy để kịp thời xử lý, dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh. Tăng cường công tác truyền thông về vai trò, tầm quan trọng việc người dân tự trang bị bình chữa cháy và tham gia tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH; phòng, chống đuối nước.

anh tin bai

Đồng chí Đại úy: Phạm Văn Tuyến - Phó Trưởng Công an xã truyền đạt các nội dung về PCCC và CNCH

Các đại biểu được nghe các nội dung lý thuyết về PCCC và CNCH do các đồng chí tuyên truyền viên của công an xã truyền đạt. Xem trưng bày các loại phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH. Sau một buổi sáng với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

 

Thực hiện: Nguyễn Xuân Phú - Công chức VH TT&TT xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang