image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN xã Xuân Châu tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021).
Sáng ngày 20/10/2021 Hội LHPN xã Xuân Châu tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021)
Sáng ngày 20/10/2021 Hội LHPN xã Xuân Châu tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021)

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh, tri ân, bày tỏ sự quan tâm, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến phụ nữ.

Trải qua 91 năm xây dựng và phát triển Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ Việt Nam. Hội đã giữ vững vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đáp ứng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước và hội nhập quốc tế.

Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, mở ra một bước ngoặt quyết định cho phong trào phụ nữ Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có một chính Đảng thấu hiểu sâu sắc tình hình, đặc điểm của phụ nữ Việt Nam và đề xuất những chủ trương đúng đắn với lực lượng phụ nữ và vấn đề giải phóng phụ nữ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tổ chức phụ nữ  tiền thân và Hội LHPN Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử đều có nhiều hoạt động để vận động, tổ chức cho phụ nữ tham gia các phong trào cách mạng của đất nước.

Sự ra đời của tổ chức Hội LHPN Việt Nam đã khích lệ, động viên các tầng lớp phụ nữ trước trách nhiệm đối với dân tộc, với phụ nữ Việt Nam và vì sự hòa bình, phát triển, tiến bộ của phụ nữ trên toàn thế giới.

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và 11 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2011 - 20/10/2021), Hội LHPN xã Xuân Châu đã ôn lại truyền thống vẻ vang và điểm lại những dấu ấn đáng ghi nhớ của Hội trong quá trình 91 năm trưởng thành và phát triển. 

 Hình ảnh hội nghị kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt nam (20/10/1930 - 20/10/2021) của Hội LHPN xã Xuân Châu

Tiếp nối truyền thống của chặng đường 91 năm xây dựng và trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam, trong đầu nhiệm kỳ Hội LHPN xã đã phát huy truyền thống, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ cấp trên, Đại hội phụ nữ huyện lần thứ XXVI, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chỉ đạo toàn diện có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ và hướng mạnh về cơ sở, phong trào phụ nữ từng bước vững chắc, có chiều sâu.

Phong trào thi đua: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm lo hạnh phúc" và Cuộc vận động: "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng; từ đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào "Phụ nữ Xuân Phong chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu";

Một số hình ảnh hoạt động của Hội LHPN xã Xuân Châu

Hội LHPN xã Xuân Châu có tổng số 1.253 hội viên, các hội viên của Hội luôn phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm lo hạnh phúc. Để giúp hội viên và nhân dân phát triển kinh tế Hội đã phối hợp, liên hệ chặt chẽ với Ngân hàng CSXH và ngân hàng NN& PTNT tạo điều kiện cho các hộ vay vốn từ NH CSXH và các hộ có nhu cầu vay phát triển kinh tế, tính đến tháng 9/2021  hội đã nhận ủy thác Ngân hàng CSXH là hơn 3 tỷ đồng. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Hội, chi hội vững mạnh, chú trọng quan tâm xây dựng đội ngũ Ban chấp hành, cán bộ Hội có tinh thần làm việc nghiêm túc, năng động, sáng tạo, đoàn kết từng bước nâng cao chất lượng thực hiện chức năng đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, với phương châm: “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội của Huyện, của xã, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang