image banner
image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Xuân Châu tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chiều ngày 24/6/2022, tại phòng họp tầng 2 UBND xã Xuân Châu, Hội Nông dân xã  tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; cùng tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội Nông dân xã.

anh tin bai

Đồng chí Chu Văn Suất - ĐUV - Chủ tịch Hội Nông dân xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022, phường hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

         Trong 6 tháng đầu năm 2022 dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền; sự quan tâm chỉ đạo của Hội cấp trên cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ hội viên HND xã công tác hội và phong trào nông dân xã nhà đã đạt được những kết quả cụ thể như sau: Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được BCH HND xã coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong quá trình xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hàng tháng, hàng quý Hội chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, chủ động tổ chức các hội nghị để triển khai, quán triệt, học tập chỉ thị nghị quyết của Đảng của Hội cấp trên tuyên truyền cho cán bộ hội viên hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương, đạo đức, phong cách HCM”, thực hiện Nghị quyết trung ương HND Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác Hội và phong trào nông dân. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Hội nông dân xã phối hợp với Mặt trận tổ quốc các ban ngành đoàn thể của xã tuyên truyền lưu động, tuyên truyền toàn dân phòng chống dịch bệnh Covd 19

         Quan tâm thường xuyên công tác kết nạp hội viên mới, trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 10 hội viên. Số hội viên già yếu; bị bệnh qua đời là  6 Hội viên. Thực hiện công văn số 17 ngày 25 tháng 4 năm 2022 của Ban thường vụ Hội nông dân huyện Xuân Trường V/v tổ chức Đại hội chi Hội Nông dân. Căn cứ hướng dẫn số 28/HD-HNDT ngày 20/4/2022 của Ban thường vụ Hội Nông dân tỉnh Nam Định về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi Hội Nông dân. Thực hiện sự chỉ đạo của thường trực Đảng ủy, UBND xã Xuân Châu. Hội Nông dân xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị chi hội nhiệm kỳ 2022-2027; chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Xuân Châu lần thứ 9 nhiệm kỳ 2023 – 2028.

          - Do việc xác định quỹ hội, quỹ chi hội có tác dụng quan trọng đến hiệu quả hoạt động của Hội, các chi hội đã chủ động tích cực xây dựng quỹ lên có sự tăng trưởng quỹ khá mạnh. Cac chi hôi đều đảm bảo nguồn vốn của chi hội  chi. Đến nay quỹ chi hội cao nhất trên 200 nghìn đồng, chi hội có quỹ chi hội thấp nhất là: 100.000đ/ 1Hội viên

          - Công tác thu nộp hội phí đã đi vào nề nếp, việc sử dụng quỹ và hội phí đảm bảo nguyên tắc, quy định của Hội. 

          - Công tác kiểm tra của Hội được thực hiện thường xuyên nhằm đáp ứng tốt hơn cho công tác chỉ đạo và đánh giá chất lượng, hiệu quả phong trào ở cơ sở. Trong quý 1 HND xã đã xây dựng kế hoạch kiểm các chi hội, thông qua kiểm tra đã nắm bắt tình hình phong trào nông dân  cổ vũ động viên các chi hội phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là chi hội phải làm tốt công tác tuyên truyền Hội viên tham gia hưởng ứng đầy đủ các phong trào của Hội cũng như Hội cấp trên phát động. 

Hội Nông dân phối hợp với UBND xã, Ban nông nghiệp xã chuyển giao khoa học kỹ thuật đến cán bộ Hội viên và Nông dân vào đầu vụ Xuân năm 2022 do Phòng Khuyến Nông của huyện về tập huấn đã được gần 176 hội viên về tham gia lớp tập huấn. 

                 Ban chấp hành  HND từ xã tới các chi hội đã chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua SXKD giỏi đã thường xuyên vận động nông dân tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, vận động nông dân tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp xây dựng mô hình sản suất , kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao HND cùng với UBND, Ban nông nghiệp xã tuyên truyền cán bộ hội viên và nông dân xây dựng cánh đồng lớn, Hội thường xuyên tư vấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, Nhiều cán bộ hội viên xây dựng được các mô hình trang trại, gia trại sản xuất kinh doanh phát triển tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động của hộ gia đình. Toàn xã đến nay có 30 gia trại, trang trại chăn nuôi lợn gia cầm và thủy sản, hàng năm cho thu nhập từ 50 – 100 triệu đồng, tuy nhiên do ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn Châu phi chưa có vacxin phòng bệnh đặc biệt bệnh còn do thời tiết giao mùa ghép với bệnh khác có những con vật ốm chết không rõ nguyên nhân nên người chăn nuôi không dám đầu tư nhiều về ngành nuôi Lợn vì dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại nên các chủ trang trại gia đang chuyển hướng đầu tư nuôi Trâu, bò dê, gia cầm và thuỷ cầm tạo công ăn việc làm cũng như có nguồn thu nhập cho gia đình.

         Các mô hình SXKD giỏi trong nông nghiệp chăn nuôi đã thực sự là động lực thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển, Như mô hình trang trại gà đẻ, Mô hình VAC nuôi vịt đẻ, vịt thịt, nuôi Ngan thịt. Hiện nay trên địa bàn xã Xuân Châu có một hộ hội viên Nông dân đang phát triển mô hình nuôi ốc bươu ta phát triển tốt thu nhập ổn định, rất có triển vọng  trong phát triển kinh tế hộ gia đình thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng/năm. Đặc biệt xã Xuân Châu có một mô hình nuôi cá lồng Sông Hồng thu nhập từ 250 – 350 triệu đồng/năm.

         Kết quả phát triển nguồn vốn quỹ Hỗ trợ Nông dân tính đến 6 tháng đầu năm 2022 là: 30.000.000đ HND xã phấn đấu mỗi năm phát triển tăng 2.000.000đ. Nguồn vốn hàng năm được đảm bảo cho 02 hộ vay phát triển kinh tế hộ gia đình cho vay đúng theo quy định của Hội.

         Hội đã thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tạo điều kiện cho Nông dân vay vốn  để phát triển kinh tế tính đến ngày 15/6/2022 dư nợ của Ngân hàng Chính sách – Xã hội là trên 2 tỷ với 83 hộ vay. Ngân hàng Nông nghiệp dư nợ là 30 tỷ cho 198 hộ vay .                      

           Hội đã chủ động phối hợp với Ban nông nghiệp xã mời trạm khuyến nông huyện về, tổ chức 02 buổi tập huấn kỹ thuật SXNN vụ Xuân và vụ Mùa năm 2022 được gần 400 cán bộ Hội viên Nông dân tham gia. 

     Hội nông dân thường xuyên rà soát các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn như: Mô hình trồng lúa (anh Trần Văn Thiêm xóm 6) nhưng mô hình chưa phát triển được nhiều Nông dân không tích tụ được ruộng đất để sản xuất, nhiều mô hình VAC vẫn phát triển tốt; Mô hình nuôi cá lồng ngoài Sông Hồng của Ông Tung xóm 1, Mô hình nuôi Ốc bươu ta  của ông Hồ Sỹ Hoạch xóm 4 phát triển tốt đem lại hiệu quả kinh tế cao. 

- Kết quả thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2022; Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 27/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển 15.000 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả đến năm 2022.

-Kết quả vận động, hướng dẫn nông dân Hội Nông dân thường xuyên phối hợp cùng Ban quản trị Hợp tác xã dịch vụ phát triển nhưng chưa có hiệu quả chủ yếu người nông dân mua ở các vật tư nông nghiệp ở các cửa hàng dịch vụ tư nhân. Hội nông dân xã đã vận động thành lập được 1 tổ hợp tác Chăn nuôi Trâu bò.. và 1 tổ nghề nghiệp được quan tâm của Hội Nông dân huyện xây dựng đề án Nuôi Bò sinh sản có 10 thành viên tham gia được vay vốn để phát triển kinh tế từ nguồn Quỹ hỗ trợ Nông dân Trung ương với tổng nguồn vốn là 500 triệu đồng đây là nguồn khích lệ động viên cho các thành viên phát triển kinh tế hộ gia đình đến nay tổ hợp tác phát triển tốt. 

Trong 6 tháng đầu năm thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ, Kế hoạch của UBND xã tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Hội Nông dân tiếp tục vận đông cán bộ Hội viên Nông dân và nhân dân trong toàn xã tiếp tục huy động mọi nguồn lực, xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Khu dân cư kiểu mẫu.

Hội Nông dân Nông dân thường xuyên tuyên truyền về công tác về sinh Môi trường đặc biệt là công tác phân loại rác tại nguồn xử lý rác thải sinh hoạt thu gom về nhà đốt rác đảm bảo đúng theo quy định.

Hội Nông dân hàng năm phối hợp cùng với Mặt trận tổ quốc các đoàn thể vận động Hội viên ký cam kết xây dựng gia đình văn hoá, xóm văn hoá, xã văn hoá thực hiện nếp sống văn hoá theo chỉ thị số 33b của huyện và kế hoạch của UBND xã trong việc Cưới, Đám ma, Lễ hội.... 

       Hội nông dân thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc.Tuyên truyền cán bộ Hội viên Nông dân và nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác tự phòng, tự bảo vệ phối hợp với xóm đội giữ vững an ninh trật tự ở thôn xóm. Kết quả 6 tháng đầu năm 2022 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn xã được giữ vững.

Để góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở nông thôn vững mạnh, Hội đã phối hợp với ban quân sự xã tham gia động viên con em gia đình hội viên, thực hiện luật nghĩa vụ quân sự chính sách hậu phương quân đội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với Nước.

Đầu năm 2022 Hội phối hợp với Ban công an xã thực hiện chương trình xây dựng thôn xóm không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội, ký cam kết 5/5 chi hội nông dân và hội viên chấp hành luật lệ giao thông, không buôn bán; sử dụng pháo nổ trong dịp tết nguyên đán. 

 Nhiệm vụ trong thời gian tới Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng đã được BCH HND xã coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong quá trình xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước cho cán bộ, hội viên HND xã nhà. Trên cơ sở đó cán bộ hội viên nâng cao ý thức chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và quy định của địa phương. Hội thương xuyên tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc như: Cách mạng tháng 8, quốc khánh 2/9, Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930- 14/10/2022) 

     Trong 6 tháng cuối năm 2022 Hội Nông dân xã tiếp tục làm tốt công tác củng cố những chi hội còn thiếu để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. HND xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng hội viên và tổ chức Hội. Hội Nông dân xã chỉ đạo các chi hội đổi mới nội dung sinh hoạt và hình thức tuyên truyền để hội viên Nông dân tin tưởng vào tổ chức hội. Quan tâm thường xuyên công tác kết nạp hội viên mới, trong 6 tháng cuối năm, đồng thời nâng cao chất lượng Hội viên. Hội Nông dân xã chỉ đạo các chi hội Nông dân Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Mạc - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chí đạo tại hội nghị đồng chí Phó bí thư Thường trực Đảng ủy ghi nhận kết quả đạt được trong thời gian qua của Hội nông dân xã nhà. Đề nghị các đồng chí ttrong Ban Thường vụ, Ban chấp hành tiếp tục đoàn kết xây dựng Hội ngày cãng vững mạnh. Tập trung tuyên truyền hội viên, nhân dân tập trung gieo cấy 100% diện tích lúa mùa năm 2022, chỉ đạo các chi hội đại hội chi hội tiến tới Đại hội Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương cũng như của Hội, Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội năm 2022./.

Sau 1/2 ngày làm việc hội nghị thành công tốt đẹp. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Châu - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanchau.xtg@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang